+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Chủ tịch xã bị người dân giữ trong chùa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngày 18/1, ông Nguyễn Văn Luận – Chủ tịch UBND xã Cao Minh (Hải Phòng) đã bị người dân giữ trong chùa Hội Am.

    (ĐSPL) – Ngày 18/1, ông Nguyễn Văn Luận – Chủ tịch UBND xã Cao Minh (Hải Phòng) đã bị người dân giữ trong chùa Hội Am.

    Tin tức trên Dân Việt cho biết, ngày 18/1, sau khi được công an huyện Vĩnh Bảo và UBND xã Cao Minh, huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng vận động, giải thích, người dân mới để ông Nguyễn Văn Luận – Chủ tịch UBND xã Cao Minh ra khỏi chùa Hội Am.

    Được biết, nguyên nhân ông Luận bị giữ tại chùa Hội Am là do có liên quan tới sư Thích Giác Hiếu, người trụ trì mới ở ngôi chùa này. Khi sư Hiếu về làm trụ trì, đa số người dân trong thôn đều tỏ ra tôn trọng, quý mến sư Hiếu vì ông đã có công tôn tạo, xây dựng chùa.

    Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng sư Hiếu chưa làm đủ thủ tục cần thiết để về trụ trì chùa nên muốn mời sư khác về trụ trì chùa.

    Ngôi chùa nơi chủ tịch xã bị người dân giữ. (Ảnh Dân việt)

    Do vậy, vào khoảng 22h30 tối ngày 17/1, theo một người dân cho biết, sau khi vừa nghe nhà sư Thích Giác Hiếu giảng pháp ở chùa Hội Am về tới nhà thì nhận được thông tin Công an xã Cao Minh xuống kiểm tra hành chính đối với sư Thích Giác Hiếu.

    Người này vội đến chùa thì thấy công an xã đang yêu cầu lập biên bản hành chính với sư Hiếu. Tuy nhiên, một số người dân đã giữ hai cán bộ xã (một cán bộ văn phòng và phó trưởng công an xã Cao Minh) trong phòng khách của nhà chùa vì họ cho rằng công an xã đến trấn áp nhà sư.

    Video tham khảo:

    Hàng trăm người dân quá khích, nhốt 4 công an

    Tới khoảng 12h ngày 18/1, khi hai người bị giữ trước đó được ra ngoài thì người dân phát hiện ông Nguyễn Văn Luận – Chủ tịch UBND xã đang ở chùa nên họ đã giữ ông Luận trong phòng khách của chùa. Về mục đích giữ ông Luận, một người dân cho biết: “Chúng tôi giữ ông Luận ở lại chùa để bảo đảm an toàn cho ông ấy vì tình hình đang lộn xộn”.

    Trước thông tin về vụ việc này, phía công an huyện Vĩnh Bảo xác nhận, vụ việc trên là có thật. Sau khi hai vị cán bộ được ra ngoài thì ông Luận bị người dân tạm giữ tại chùa tới 18h ngày 18/1, sau khi nghe chính quyền giải thích và vận động người dân đã để cho ông Luận ra về.

    Để giải quyết dứt điểm vụ việc trên thì tới đây cơ quan chức năng sẽ tạo điều kiện cho sư Hiếu về chùa khi đã hoàng tất thủ tục hành chính. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-chu-tich-xa-bi-nguoi-dan-giu-trong-chua-a79824.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan