+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Nữ sinh trả lại 67 triệu đồng cho người để quên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát hiện số tiền lớn trong khu vực bàn giáo viên, nữ sinh trường THPT Hàng Hải đã nhanh chóng mang xuống phòng quản sinh nhờ tìm người đánh mất, trao lại.

    Phát hiện số tiền lớn trong khu vực bàn giáo viên, nữ sinh trường THPT Hàng Hải đã nhanh chóng mang xuống phòng quản sinh nhờ tìm người đánh mất, trao lại.

    Chia sẻ với Gia đình & Xã hội, thầy giáo Phạm Anh Phong - Phó Hiệu trưởng trường THPT Hàng Hải cho biết, vào khoảng 6h45 ngày 23/11, tại phòng học lớp 11B2 của trường, em Dương Thị Diễm Quỳnh trong lúc dọn dẹp bàn giáo viên vô tình phát hiện một bọc bên trong đựng rất nhiều tiền mà ai đó bỏ quên.

    Nữ sinh này ngay sau đó đã mang bọc tiền xuống phòng quản sinh thông báo về sự việc với thầy Vũ Trọng Phóng đang trực ở đó.

    Diễm Quỳnh thuật lại toàn bộ sự việc trên lớp - Ảnh: Gia đình & Xã hội

    Dựa vào thông tin ở trong bọc tiền, phòng quản sinh đã xác định người để quên bọc tiền là thầy Nguyễn Thế Mạnh, giáo viên bộ môn Tiếng Anh của nhà trường.

    "Chiều tối hôm trước (22/11), tôi có tiết dạy tăng cường cho học sinh lớp mình chủ nhiệm (11B5-PV) tại phòng học lớp 11B2. Tại đây, tôi có để quên bọc tiền 67 triệu đồng kèm danh sách học sinh đã đóng học phí, BHYT vừa thu được trong ngăn bàn giáo viên.

    Về đến nhà, tối muộn, tôi mới phát hiện ra mình đã để quên bọc tiền đó trên phòng học của lớp 11B2. Quay lại trường thì cửa cũng khóa, lao công, bảo vệ cũng về, số tiền lại quá lớn nên tôi không khỏi lo lắng. Sáng hôm sau, chưa kịp đến trường, tôi nhận được điện thoại của thầy Phóng hỏi về số tiền này. Tôi mừng vì bao lo lắng tan biến và càng hạnh phúc hơn khi biết người có hành động đẹp đó chính là học trò của trường mình", thầy Mạnh vui mừng chia sẻ.

    Cũng theo thầy Phong, đây không phải lần đầu tiên học sinh của trường nhặt được của rơi trả lại người đánh mất. Trước đó, có nhiều trường hợp, học sinh của trường nhặt được điện thoại đắt tiền ai đó đánh rơi, để quên và tìm lại trả cho người mất. Tuy nhiên, số tiền lớn như Diễm Quỳnh phát hiện ở phòng học lớp 11B2 thì chưa từng xảy ra.

    Hành động của Diễm Quỳnh rất đáng được khen ngợi. Ngay sáng 26/11, BGH đã họp bàn, thống nhất khen thưởng và biểu dương học sinh Dương Thị Diễm Quỳnh tại buổi lễ chào cờ đầu tháng 12 tới.

    Trước đó, 3 học sinh ở Quảng Nam cũng đã đem trả lại chiếc ví cho người đáng rơi.

    VTC News đưa tin, trưa 21/10, trên đường đi học về, ba học sinh gồm: Bùi Ngọc Đại, Bùi Gia Huy (cùng học lớp 6/3, trường THCS Huỳnh Thúc Kháng) và Nguyễn Tấn Thức (lớp 5/4, trường tiểu học Trần Đại Nghĩa) nhặt được một chiếc ví màu nâu, bên trong có 3 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân.

    Không do dự, 3 em mang chiếc ví đến thẳng UBND xã giao nộp để tìm người đánh mất.

    Cơ quan chức năng tìm được người đánh rơi chiếc ví trên là anh Đặng Ngọc Tuấn (trú xã Tam Hòa). Chiều cùng ngày, 3 học trả tài sản cho anh Tuấn.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-nu-sinh-tra-lai-67-trieu-dong-cho-nguoi-de-quen-a302333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan