+Aa-
    Zalo

    Hải quân Mỹ gửi tàu tấn công mạnh nhất đến Thái Bình Dương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hải quân Mỹ tuyên bố rằng họ sẽ gia tăng sức mạnh tấn công cho các lực lượng quân đội hoạt động ở Thái Bình Dương bằng cách triển khai tàu USS America.

    Hải quân Mỹ tuyên bố rằng họ sẽ gia tăng sức mạnh tấn công cho các lực lượng quân đội hoạt động ở Thái Bình Dương bằng cách triển khai tàu USS America.

    Tàu tấn công USS America của Mỹ. Ảnh: US Marine Corp

    USS America là một tàu tấn công đổ bộ mới, có khả năng mang các máy bay F-35B có thể cất cánh thẳng đứng. Tàu chiến này có thể chuyển đổi sang tàu sân bay hạng nhẹ với đầy đủ các chức năng cần thiết. Tàu đang được triển khai để gia nhập lực lượng hải quân thuộc Hạm đội 7 của Mỹ hiện đang hoạt động ở Sasebo, Nhật Bản.

    Cũng trên đường hướng đến Nhật Bản là USS New Orleans - tàu vận tải đổ bộ lớp San Antonio.

    Việc triển khai tàu tấn công mạnh nhất đến Thái Bình Dương một lần nữa nhấn mạnh kế hoạch của Lầu Năm Góc trong việc tăng cường sự hiện diện tại khu vực này. Ngay trong ngày đầu tiên trở thành quyền Bộ trưởng Quốc phòng, ông Patrick Shanahan đã nói rõ các ưu tiên của mình, khẳng định trọng tâm là "Trung Quốc".

    Động thái mới nhất nhằm tăng cường hỏa lực của Mỹ ở Thái Bình Dương, thiết lập đối trọng với Trung Quốc.

    "Môi trường an ninh ở Ấn Độ-Thái Bình Dương đặt ra yêu cầu cấp thiết cho Hải quân Mỹ là đưa tàu có khả năng nhất đến đây", Lực lượng Hải quân Nhật Bản cho biết trong một tuyên bố chính thức, xác nhận việc USS America sẽ sớm ra nhập biên chế của Hạm đội 7.

    Khác với USS Wasp, tàu USS America được thiết kế với các tính năng tập trung vào khả năng mang các máy bay hơn là tính năng tấn công đổ bộ. Tàu có thể mang tối đa 20 máy bay F-35B, phiên bản máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ 5 thiết kế riêng cho thủy quân lục chiến. Ngoài ra, nó cũng có thể triển khai một số máy bay chiến đấu hoặc trực thăng khác.

    Lần gần đây nhất USS America xuất hiện tại Thái Bình Dương là từ tháng 7/2017-2/2018.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Bussiness Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-quan-my-gui-tau-tan-cong-manh-nhat-den-thai-binh-duong-a273472.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan