+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc áp dụng thời hạn 6 tháng cho giấy chứng nhận tiêm chủng COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giấy chứng nhận tiêm chủng COVID-19 được yêu cầu để vào các cơ sở đa dụng như nhà hàng và quán cà phê, sẽ hết hiệu lực sau 6 tháng.

    Bắt đầu từ ngày 3/12 (giờ địa phương), chính phủ Hàn Quốc sẽ áp dụng thời hạn hiệu lực 6 tháng đối với giấy chứng nhận tiêm chủng COVID-19, theo KBS News. 

    Giấy chứng nhận tiêm chủng COVID-19 được yêu cầu để vào các cơ sở đa dụng như nhà hàng và quán cà phê, sẽ hết hiệu lực sau 6 tháng, sau khi tiêm các mũi cơ bản hoặc tiêm mũi tăng cường. Đối với mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ ba, người dân phải tự nhập thông tin để được gia hạn chứng chỉ.

    han quoc ap dung thoi han 6 thang cho giay chung nhan tiem chung covid 19
    Ảnh minh họa. Nguồn: KBS News. 

    Những người có chứng chỉ không hợp lệ sẽ được rung chuông cảnh báo khi vào cơ sở đa dụng, điều này sẽ nhắc người điều hành cơ sở chặn lối vào của họ.

    Mọi người có thể kiểm tra tính hợp lệ của giấy chứng nhận tiêm chủng COVID-19 của họ từ COOV, ứng dụng trên điện thoại thông minh của Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Hàn Quốc, cũng như các ứng dụng khác do Naver, Kakao và Toss Bank vận hành.

    Trước đó vào ngày 1/1, Thủ tướng Hàn Quốc Kim Boo-kyum cho biết các quy định về giãn cách xã hội sẽ được kéo dài đến ngày 16/1, để cố gắng giảm các ca nhiễm COVID-19 nghiêm trọng và hạn chế sự lây lan của biến thể Omicron, ngay cả khi số ca nhiễm COVID-19 mới tại quốc gia này giảm xuống dưới 5.000 trường hợp, Korea JoongAng Daily đưa tin. 

    “Trong khi số người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus hiện đang có xu hướng giảm và tỷ lệ lấp đầy của đơn vị chăm sóc đặc biệt ở khu vực thủ đô Seoul đã giảm xuống 70%, vẫn còn quá sớm để nói rằng cuộc khủng hoảng đã qua”, ông Kim Boo-kyum nói tại một cuộc họp của Trụ sở Quản lý Thiên tai Trung ương (CDMC) tại Seoul.

    Ông Kim nói thêm: “Chúng tôi phải nỗ lực đảm bảo đủ giường bệnh để xử lý 10.000 bệnh nhân mỗi ngày, đồng thời chúng tôi cũng phải đẩy nhanh việc tiêm các mũi tiêm vaccine ngừa COVID-19 tăng cường cho toàn dân và đủ liều vaccine cho thanh thiếu niên".

    Theo quy định hiện hành ở Hàn Quốc, các cuộc tụ tập chỉ được giới hạn với 4 người, các nhà hàng và quán cà phê phải đóng cửa lúc 9h tối.

    Bích Thảo(Theo KBS News, Korea JoongAng Daily) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-ap-dung-thoi-han-6-thang-cho-giay-chung-nhan-tiem-chung-covid-19-a524484.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan