+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc lên tiếng về việc Triều Tiên hủy gặp cấp cao liên Triều

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàn Quốc lấy làm tiếc về việc Triều Tiên đơn phương quyết định hủy bỏ đột ngột các cuộc đàm phán giữa cấp cao liên Triều, Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết.

    Hàn Quốc lấy làm tiếc về việc Triều Tiên đơn phương quyết định hủy bỏ đột ngột các cuộc đàm phán giữa cấp cao liên Triều, Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết vào hôm nay (16/5).

    Trước đó, Hãng thống tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin, Triều Tiên hủy cuộc gặp cấp cao với Hàn Quốc được lên kế hoạch tổ chức trong ngày 16/5, viện dẫn lý do Mỹ và Hàn Quốc đang thực hiên những cuộc tập trận chung. Triều Tiên cũng dọa sẽ hủy cuộc gặp Thượng đỉnh với Mỹ có thể sẽ diễn ra vào ngày 12/6 tới.

    Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói rằng: “Thật đáng tiếc khi Triều Tiên đơn phương hủy cuộc gặp cấp cao hôm 16/5 do cuộc tập trận không quân hàng năm Mỹ-Hàn là không phù hợp với tinh thần và mục đích của những thỏa thuận đạt được giữa nhà lãnh đạo của hai nước”.

    Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon. Ảnh: Yonhap.

    Theo các thỏa thuận đạt được trong cuộc gặp Thượng đỉnh liên Triều hôm 27/4, tuyên bố khẳng định: “Chính phủ Hàn Quốc vẫn khẳng định mạnh mẽ với việc tiến hành tuyên bố Bàn Môn Điếm (Panmunjom) và kêu gọi Triều Tiên trở lại đối thoại càng sớm càng tốt vì hòa bình và sự ổn định trên bán đảo Triều Tiên”.

    Bên cạnh đó, phát biểu với báo giới hôm nay (16/5), Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon nói rằng, Seoul sẽ thể hiện quan điểm với phía Triều Tiên về việc Bình Nhưỡng hủy cuộc gặp cấp cao liên Triều.

    Ông Cho Myoung-gyon cho biết: “Tại thời điểm này, chưa có gì xác thực ngoài các thông tin mà KCNA đưa ra. Mọi việc cần phải được xem xét một cách toàn diện. Chúng tôi sẽ gửi thông điệp qua fax. Chúng tôi hiện đang xem xét nội dung cụ thể được nói đến trong thông điệp gửi tới Triều Tiên”.

    Cuộc gặp cấp cao liên Triều dự kiến tổ chức vào ngày 16/5 là Để thảo luận các bước tiếp theo sau cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4 giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    GIA BẢO(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-len-tieng-ve-viec-trieu-tien-huy-gap-cap-cao-lien-trieu-a229702.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan