+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc nghi Triều Tiên in tiền giả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nhóm chuyên gia tại ngân hàng KEB Hana của Hàn Quốc cho biết đã phát hiện một tờ tiền giả có mệnh giá 100 USD ở một chi nhánh ở Seoul hồi tháng 11.

    Một nhóm chuyên gia tại ngân hàng KEB Hana của Hàn Quốc cho biết đã phát hiện một tờ tiền giả có mệnh giá 100 USD ở một chi nhánh ở Seoul hồi tháng 11.

    Phát hiện này đã làm giới chức Hàn Quốc giật mình trước việc không biết đã có bao nhiêu tờ "siêu bạc giả" đã được tung ra thị trường trong khi chúng quá giống với các tờ tiền mà ngân hàng ban hành.

    Telegraph đưa tin, trước đó những tờ "siêu bạc giả" thường ghi thời gian phát hành là năm 2001 hoặc 2003 nhưng những tờ tiền 100 USD giả hiện giờ ghi năm phát hành là 2006. Mực in, quá trình sản xuất và chất liệu của tờ tiền giả cũng thật hơn.

    Tiền mệnh giá 100 USD tại Hàn Quốc. - Ảnh: Telegraph.

    Việc phát hiện tờ tiền giả 100 USD đã khiến giới chức Hàn Quốc ngay lập tức nghi ngờ Triều Tiên là thủ phạm bởi quốc gia này từng bị cáo buộc tổ chức làm tiền giả để thu ngoại tệ về cho chính phủ. Bên cạnh đó, Triều Tiên cũng đang thực sự "khát tiền" do liên tiếp phải hứng chịu lệnh trừng phạt của cộng đồng quốc tế liên quan tới tham vọng phát triển tên lửa và vũ khí hạt nhân.

    Chia sẻ với tờ Chosun Ilbo, phát ngôn viên ngân hàng Hana Bank, ông Lee Ho-jung cho hay thậm chí, các tờ tiền giả có thể thay đổi màu sắc khi nhìn ở các góc khác nhau giống như đặc điểm của tờ tiền thật.

    "Dừng như những người sản xuất các tờ siêu bạc giả này phải có cơ sở và công nghệ tương đương cấp chính phủ. Họ sử dụng loại mực đặc biệt để sản xuất ra các tờ tiền có thể thay đổi màu sắc khi nhìn ở những góc độ khác nhau, loại giấy có hoa văn và kiểu in trên bề mặt cũng giống tiền thật", ông Lee nói.

    Một nguồn tin khác từ ngân hàng KEB Hana chia sẻ với tờ The Hankyoreh rằng, "để in được những tờ tiền giả ở mức siêu bạc giả, cần một dây chuyền sản xuất hợp tác quy mô lớn trị tới hàng trăm tỷ won. Do đó, các tổ chức tội phạm thông thường không thể làm được".

    Những phiên bản siêu bạc giả được phát hiện cách đây ít nhất 15 năm. Năm 2006 cũng xuất hiện siêu tiền giả trên thế giới. Giới chức Mỹ ước tính khoảng 250 triệu đôla tiền mệnh giá 100 USD có thể đã được tung ra.

    Năm 2011, Tòa án Tối cao Ireland đã bác bỏ yêu cầu của Mỹ về việc dẫn độ Sean Garland, nguyên tham mưu trưởng của quân đội Ireland bị nghi ngờ liên quan tới vận chuyển tiền giả. Ông Garland bị theo dõi đã tới Moscow và thăm đại sứ quán Triều Tiên. Sau chuyến đi, tiền giả bị cáo buộc đã được tuồn lậu vào Ireland và Anh để đổi lấy đồng bảng Anh và các loại tiền tệ khác.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-nghi-trieu-tien-in-tien-gia-a212758.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan