+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Người phụ nữ bị kết tội vì tự ý xem điện thoại bạn trai

    (ĐS&PL) - Một người phụ nữ ở Seoul, Hàn Quốc vừa bị kết tội xâm phạm quyền riêng tư do tự ý xem điện thoại bạn trai mà không được sự đồng ý của anh.

    Một cô gái 30 tuổi người Hàn Quốc vừa bị Tòa án Quận Trung tâm Seoul (Hàn Quốc) tuyên án treo, phạt 300.000 won (230 USD) vì tội xâm phạm quyền riêng tư. Được biết cô gái đã sử dụng điện thoại của bạn trai khi chưa được sự cho phép hồi tháng 12/2020 để tìm video và thông tin liên lạc bạn gái cũ của anh.

    Korea Herald cho biết, theo Điều 316 của Đạo luật Hình sự Hàn Quốc, hành động bí mật mở một bức thư, tài liệu hoặc hồ sơ điện tử được niêm phong bằng bất kỳ phương tiện kỹ thuật nào đều có thể bị phạt tới 3 năm tù.

    Tòa án cho biết tuyên phạt người phụ nữ mức án nhẹ nhất theo khung vì người này chưa có tiền án tiền sự.

    co gai bi ket an vi tu y xem dien thoai ny
    Cô gái 30 tuổi bị tuyên án treo, phạt 300.000 won vì tội xâm phạm quyền riêng tư. Ảnh: Sưu tầm.

    Ban đầu, người phụ nữ phủ nhận hành vi sai trái, tuyên bố rằng nạn nhân tự nguyện cho cô biết mật khẩu điện thoại để hàn gắn mối quan hệ đã tan vỡ vì "mối quan hệ phức tạp của anh ta với người phụ nữ khác".

    Tuy nhiên, tòa cho biết không có bằng chứng nào chứng minh cho lời biện hộ này. Ngay cả khi nếu đúng như lời cô nói thì cũng chỉ được phép truy cập để kiểm tra lịch sử cuộc gọi và tin nhắn. Cô không được phép tự do xem video và thông tin liên lạc của bất kỳ ai nếu không được chủ nhân đồng ý.

    Theo pháp luật Hàn Quốc, hành vi vi phạm quyền riêng tư có thể bị pháp luật trừng phạt, ngay cả khi xảy ra giữa những người có quan hệ yêu đương.

    Vào năm 2020, 1 người đàn ông 43 tuổi từng bị tòa án Hàn Quốc kết án tù treo vì hành vi bí mật ghi âm các cuộc điện thoại của bạn gái mình.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-nguoi-phu-nu-bi-ket-toi-vi-tu-y-xem-dien-thoai-ban-trai-a581090.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan