+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc trừng phạt 18 công dân Triều Tiên ngay trước chuyến thăm của ông Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một ngày trước chuyến công du của tới Seoul, Hàn Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã áp đặt lệnh trừng phạt đơn phương đối với 18 công dân Triều Tiên.

    Một ngày trước chuyến công du của tới Seoul, Hàn Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã áp đặt lệnh trừng phạt đơn phương đối với 18 công dân Triều Tiên.

    Theo hãng tin Reuters, lệnh trừng phạt của Hàn Quốc nghiêm cấm mọi hoạt động giao dịch tài chính giữa các đối tác người Hàn Quốc với những người nằm trong danh sách bị trừng phạt.

    Theo công bố chính thức của chính phủ do Bộ tài chính Hàn Quốc đăng tải trên trang web của Bộ Nội vụ nước này, cả 18 cá nhân Triều Tiên bị Hàn Quốc trừng phạt đều có quan hệ trực tiếp với các ngân hàng Triều Tiên.

    Triều Tiên vẫn tiếp tục phát triển chương trình tên lửa và vũ khí hạt nhân bất chấp những lệnh trừng phạt quốc tế - Ảnh: Financial Express.

    Vị quan chức Hàn Quốc đề nghị được phát ngôn giấu tên này cũng cho biết: "Đó là những nhân viên cấp cao có liên quan tới chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên cũng như các chương trình thu mua ngoại tệ của Bình Nhưỡng".

    Thông báo trừng phạt với 18 cá nhân Triều Tiên của Hàn Quốc được công bố vào thời điểm một ngày trước chuyến công du của tổng thống Mỹ Donald Trump tới Hàn Quốc.

    Theo kế hoạch ông Trump sẽ tới Seoul sau khi kết thúc chuyến công du tới Nhật trong chuyến thăm châu Á kéo dài 12 ngày. Tại Seoul, ông Trump dự kiến sẽ có những cuộc thảo luận kéo dài với các quan chức và lãnh đạo Hàn Quốc về chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

    Theo giới quan sát, bất chấp tuyên bố trừng phạt của Seoul, các lệnh trừng phạt mới của Seoul được dự đoán sẽ không có nhiều tác động tới các hoạt động phát triển tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

    Theo thông báo trừng phạt của Seoul, 14 người trong số đó sống tại Trung Quốc, hai người ở Libya và những người còn lại ở Nga. Các thể chế tài chính mà 18 cá nhân này có liên quan gồm Ngân hàng Daesong, Ngân hàng Ngoại thương CHDCND Triều Tiên, Ngân hàng Phát triển Thống nhất Triều Tiên, Ngân hàng quốc tế LSIM. Như vậy, tổng cộng Hàn Quốc đã ban hành lệnh trừng  phạt đối với 97 cá nhân Triều Tiên.

    Tuyên bố trên được đưa ra một ngày trước thềm chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Khi được hỏi về thời điểm đưa ra quyết định này, các quan chức chính phủ Hàn Quốc phủ nhận liên quan tới chuyến thăm Seoul của ông Trump.

    Dù vậy, theo nhận định của các chuyên gia, các lệnh cấm vận nói trên sẽ không có nhiều tác động đến những hoạt động bất hợp pháp nhằm gây quỹ cho chương trình vũ khí và hạt nhân của Triều Tiên.

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-trung-phat-18-cong-dan-trieu-tien-ngay-truoc-chuyen-tham-cua-ong-trump-a208201.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan