+Aa-
    Zalo

    Ông Trump bất ngờ khen người dân Triều Tiên “tuyệt vời”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ca ngợi người dân Triều Tiên "siêng năng" khi ông bắt đầu chuyến công du châu Á với điểm đến đầu tiên là Nhật Bản, theo RT.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ca ngợi người dân Triều Tiên "siêng năng" khi ông bắt đầu chuyến công du châu Á với điểm đến đầu tiên là Nhật Bản, theo RT.

    Hôm qua (5/11), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến Nhật Bản – điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du châu Á kéo dài 12 ngày qua 5 quốc gia. Khi còn ngồi trên chuyên cơ Air Force One, ông Trump ngụ ý rằng trong tương lai gần, Triều Tiên có thể bị liệt vào danh sách các quốc gia "tài trợ khủng bố".

    "Chúng tôi sẽ sớm đưa ra quyết định này", ông Trump nói. Hiện tại, chỉ có 3 quốc gia là Iran, Sudan và Syria bị luật pháp Mỹ chỉ định là nhà tài trợ khủng bố vì "đã nhiều lần ủng hộ các hành động khủng bố quốc tế".  Triều Tiên có thể là "một vấn đề lớn đối với đất nước chúng ta và toàn thế giới", Tổng thống Mỹ nhận định nhưng ông vẫn đánh giá rằng người dân Triều Tiên rất "tuyệt vời".

    "Họ ấm áp, ấm áp hơn nhiều so với những gì mà thế giới này thực sự biết hoặc hiểu được. Họ là những người tuyệt vời và tôi hy vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp cho tất cả mọi người", ông Trump cho biết thêm.

    Nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump khen người dân Triều Tiên ấm áp, tuyệt vời. Ảnh: RT

    Ông Trump nói: “Không chính quyền, không quốc gia nào nên đánh giá thấp quyết tâm của Mỹ”.

    Trong quá khứ, Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên – ông Kim Jong-un từng có những cuộc khẩu chiến kéo dài. Ông Trump từng gọi ông Kim là “gã tên lửa” và đe dọa sẽ “hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên”. Hồi tháng 9 vừa qua, nhà lãnh đạo Mỹ cảnh báo rằng Lầu Năm Góc có thể sẽ sử dụng đến kho vũ khí hạt nhân để chống lại mối đe dọa từ phía Triều Tiên.

    Trước thềm chuyến thăm của Tổng thống Trump, Mỹ đã tiến hành một loạt động thái phô diễn sức mạnh quân sự với đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản, bao gồm việc triển khai các máy bay ném bom chiến lược, máy bay chiến đấu, tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo tới gần bán đảo Triều Tiên. Đây được cho là thông điệp ngầm của Mỹ và các đồng minh gửi tới Bình Nhưỡng.

    Trong chuyến công du châu Á 12 ngày – chuyến đi dài nhất của một Tổng thống Mỹ suốt 25 năm qua, ông Trump cũng sẽ tới thăm Việt Nam, Trung Quốc, Philippines và Hàn Quốc. Tại Việt Nam, ông dự kiến ​​sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao APEC và gặp gỡ Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    "Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ gặp nhau", ông Trump nói. "Chúng tôi muốn nhận được sự giúp đỡ của ông Putin đối với vấn đề Triều Tiên".

    PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-bat-ngo-khen-nguoi-dan-trieu-tien-tuyet-voi-a208171.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan