+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un muốn phát triển ô tô Triều Tiên ngang tầm thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thăm một nhà máy sản xuất ô tô và kêu gọi xây dựng một ngành công nghiệp ô tô hiện đại sánh ngang với thế giới.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thăm một nhà máy sản xuất ô tô và kêu gọi xây dựng một ngành công nghiệp ô tô hiện đại sánh ngang với thế giới.

    Theo hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA, ông Kim Jong-un đã đến thị sát nhà máy ô tô 16/3. Nhà máy này chủ yếu phát triển sản xuất xe tải hạng nặng.

    Trong chuyến thăm này, ông Kim cho biết nhà máy được thành lập từ ngày 16/3/1977 và từ đó tới nay vẫn luôn cho thấy phát triển không ngừng dưới "sự hướng dẫn khôn ngoan và chăm sóc tỉ mỉ" của các nhà lãnh đạo trong quá khứ là ông Kim Il-sung và ông Kim Jong-il. Bên cạnh đó, ông Kim cũng bày tỏ sự hài lòng với những đóng góp của các nhân viên nhà máy, nói rằng họ đã đóng góp vào "sự thịnh vượng của đất nước" bằng cách cung cấp nhiều xe tải chất lượng.

    Ông Kim Jong-un đến thăm nhà máy sản xuất ô tô 16/3. Ảnh: Yonhap

    Ngoài ra, nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định việc ông tin tưởng Triều Tiên có thể sở hữu một ngành công nghiệp ô tô hiện đại với các nhà máy hoạt động như một "cơ sở mẹ". Ông cũng nói thêm rằng hoạt động sản xuất xe máy của Triều Tiên có "cơ sở vật chất và kỹ thuật vững chắc", đủ khả năng sản xuất động cơ hiệu suất cao.

    Theo KCNA, trong chuyến thăm này, ông Kim đồng thời kêu gọi nâng cấp nhà máy để có thể "đáp ứng đầy đủ nhu cầu ngày càng tăng của nền kinh tế quốc gia về vận tải và xây dựng năng lực quốc phòng".


    Nhà lãnh đạo Triều Tiên mong muốn ngành công nghiệp tô tô của đất nước phát triển sáng với các quốc gia khác trên thế giới. Ảnh: Reuters

    “Cần tiến hành bước ngoặt mới để đưa ngành công nghiệp ô tô Triều Tiên sáng ngang tầm thế giới”, KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong-un nói. Ông Kim cũng nhấn mạnh việc hiện đại hóa nhà máy 16/3 sẽ góp phần xây dựng đất nước Triều Tiên giàu có và hùng mạnh.

    Tháp tùng ông Kim trong chuyến thị sát tới nhà máy 16/3 có các quan chức quân sự và chính phủ Triều Tiên, bao gồm ông O Su-yong và Pak Thae-song - phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-muon-phat-trien-o-to-trieu-tien-ngang-tam-the-gioi-a208034.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan