+Aa-
    Zalo

    Hãng hàng không điều máy bay từ Anh đến Mỹ để trả lại 1.000 hành lý bị thất lạc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc thất lạc hành lý đang là một trong những vấn đề gây đau đầu với các hành khách Mỹ trong mùa hè này.

    Trong vài tháng qua, các hãng hàng không Mỹ đã phải theo dõi sát sao việc vận chuyển và gửi trả hành lý cho hành khách. Trong đó, một vài người nhận được hành lý rất muộn và những người khác thì bị thất lạc hành lý. 

    Sự hỗn loạn trong đợt cao điểm du lịch đã gây ra sự hỗn loạn không chỉ tại các sân bay mà còn với bản thân các hãng hàng không. Trước tình hình này, hãng hàng không Delta Air Lines đang nỗ lực tìm và trả lại hành lý thất lạc cho hành khách.

    hang hang khong my delta air lines
    Hãng hàng không Mỹ Delta Air Lines đã điều máy bay từ Anh đến Mỹ để trả lại hành lý thất lạc cho hành khách. Ảnh: Shutterstock

    Trong ngày 11/7 (giờ địa phương), Delta Air Lines đã chi tiền điều một chiếc máy bay Airbus A330 từ London (Anh) đến Detroit (Mỹ) để vận chuyển khoảng 1.000 hành lý bị thất lạc cho hành khách. 

    Xác nhận với Insider, phát ngôn viên của Delta Air Lines cho biết: "Các đội ngũ của Delta đã đưa ra một giải pháp sáng tạo để vận chuyển các hành lý ký gửi bị hoãn từ London-Heathrow vào ngày 11/7 sau khi một chuyến bay theo lịch trình bị hủy do hạn chế về lượng hành khách tại sân bay Heathrow".

    Khi đến Detroit, các hành lý đã được chuyển tiếp cho khách hàng, những người đã được đặt lại trên các chuyến bay khác sau khi chuyến bay dự kiến ​​ban đầu bị hủy.

    Theo Báo cáo Người tiêu dùng Du lịch Hàng không của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ, chỉ trong tháng 4, các hãng hàng không đã bị mất, hư hỏng hoặc chậm hoàn trả gần 220.000 hành lý trong, tăng 135% so với cùng tháng năm 2021. 

    Trong số ba hãng hàng không chính, American Airlines là hãng có hoạt động kém nhất. Hãng này đã mắc lỗi xử lý với khoảng 65.000 hành lý. Delta đã gặp vấn đề với khoảng 45.000 túi, trong khi United Airlines gặp vấn đề với ít hơn 30.000 hành lý. 

    Các sân bay và hãng hàng không châu Âu cũng đang gặp khó khăn trong việc giao hành lý đúng giờ. Một khách hàng đã bị thất lạc túi đồ trong một tuần sau khi trở về nhà từ Úc. Sau khi không nhận được bất kỳ câu trả lời nào, anh ta đã mua một chiếc vé giá rẻ để có thể vào khu vực hạn chế tại sân bay Dublin, nơi hành lý thất lạc đang được cất giữ.

    Một hành khách khác cho biết anh đã chờ đợi hơn 25 ngày để tìm lại hành lý bị mất. Hành lý của người này, trong đó có loauh thuốc quan trọng, đã được vận chuyển qua Munich (Đức), Athens (Hy Lạp) và Venice (Italy) nhưng đến nay vẫn chưa được trả về với chủ. 

    Hãng hàng không châu Âu Icelandair đang thử nghiệm một hệ thống độc đáo để quản lý việc vận chuyển hành lý tốt hơn. Cụ thể, hãng đang đưa các nhân viên xử lý mặt đất của riêng mình đến Amsterdam để hỗ trợ quá trình bốc dỡ hành lý.

    Minh Hạnh (Theo Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-hang-khong-my-dieu-may-bay-de-tra-lai-1-000-tui-hanh-ly-bi-that-lac-a544551.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan