+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt vụ nổ và hỏa hoạn xảy ra ở miền Nam Thái Lan

    (ĐS&PL) - Một loạt vụ nổ và hỏa hoạn đã xảy ra tại ít nhất 17 địa điểm ở miền Nam Thái Lan, khiến ít nhất 7 người bị thương.

    Ngày 17/8, ít nhất 17 địa điểm ở miền Nam Thái Lan bị đánh bom hoặc đốt phá. Cảnh sát và quân đội sở tại cho biết, vụ việc xảy ra sau nửa đêm và nhằm vào các cửa hàng tiện lợi, một trạm xăng, khiến ít nhất 7 người bị thương. Hiện chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm về các vụ việc trên.

    hang loat vu no va hoa hoan xay ra tai nhieu noi o mien nam thai lan dspl
    7 người đã bị thương khi các vụ nổ và hỏa hoạn xảy ra tại ít nhất 17 địa điểm. Ảnh: Straitstimes

    Các tỉnh ở phía Nam Thái Lan, dọc biên giới với Malaysia đã chứng kiến nhiều cuộc nổi dậy ở mức độ thấp suốt nhiều thập niên. Chính phủ Thái Lan đã phải chiến đấu với các nhóm núp bóng đòi độc lập cho các tỉnh Pattani, Yala, Narathiwat và một số khu vực ở Songkhla - những nơi có nhiều người Hồi giáo sinh sống.

    Kể từ năm 2004, hơn 7.300 người đã thiệt mạng trong cuộc xung đột. Các cuộc hòa đàm bắt đầu vào năm 2013 đã bị gián đoạn nhiều lần.

    Đợt tấn công ngày 17/8 xảy ra sau khi Chính phủ Thái Lan khởi động lại tiến trình đàm phán với nhóm phiến quân chính Barisan Revolusi Nasional, sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch COVID-19.

    Bị gạt khỏi vòng đàm phán gần đây nhất, Tổ chức giải phóng thống nhất Patani (PULO) đã gây ra hàng loạt vụ đánh bom trong tháng Ramadan, cho rằng cuộc đàm phán đó không toàn diện. Chính phủ Thái Lan khẳng định sẵn sàng đối thoại với tất cả các nhóm.

    Tuy nhiên, Kasturi Makhota, thủ lĩnh của nhóm, khẳng định đợt tấn công lần này không liên quan đến PULO.

    Trước đó, hôm 15/8, hai vụ nổ bom liên tiếp đã xảy ra tại một đồn điền cao su ở huyện Sungai Padi, tỉnh Narathiwat, cực Nam Thái Lan, khiến 11 người thương vong.

    Theo lực lượng cảnh sát địa phương, vụ nổ thứ nhất xảy ra vào khoảng 6h30 sáng, khiến một người phụ nữ là công nhân đồn điền bị thương nặng. Sau vụ nổ, lực lượng cảnh sát, kiểm lâm, y tế và xử lý vật liệu nổ đã được điều động đến hiện trường.

    Tuy nhiên, trong khi đang thực hiện nhiệm vụ đã xảy ra vụ nổ thứ hai, khiến một nhân viên kiểm lâm thiệt mạng tại chỗ, 7 cảnh sát và 2 dân thường bị thương.

    Hiện lực lượng chức năng Thái Lan đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

    Mộc Miên (Theo Straitstimes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-vu-no-va-hoa-hoan-xay-ra-o-mien-nam-thai-lan-a548190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan