+Aa-
    Zalo

    Hàng nghìn người tụ tập xem nhân lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô thu dọn để đóng cửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng nghìn người tụ tập bên ngoài lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô để xem các nhân viên của thu dọn và chuẩn bị rời đi trước hạn chót mà Bộ Ngoại Giao Trung Quốc đã đặt ra.

    Hàng nghìn người tụ tập bên ngoài lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô để xem các nhân viên của thu dọn và chuẩn bị rời đi trước hạn chót mà Bộ Ngoại Giao Trung Quốc đã đặt ra.

    Theo South China Morning Post, hàng nghìn người đã tụ tập bên ngoài lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, trong ngày 25/7. Họ đến xem nhân viên của cơ quan ngoại giao Mỹ thu dọn và chuẩn bị rời đi trước hạn chót mà Bộ Ngoại giao Trung Quốc đặt ra là 10h ngày 27/7.

    Hàng nghìn người đứng xem lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô đóng cửa. Ảnh: SCMP 

    An ninh được siết chặt bên ngoài tòa nhà. Tuyến đường trước cửa lãnh sự quán đã cấm xe cộ qua lại. Ít nhất 3 xe tải và 1 xe buýt được nhìn thấy đến rồi rời khỏi khu nhà. Nhiều nhân viên ra vào tòa nhà với các hộp giấy và hồ sơ.

    Huy hiệu của cơ quan lãnh sự trên tòa nhà chính đã được gỡ bỏ. Một số xe gắn máy chất đầy đồ đạc rời khỏi lãnh sự quán Mỹ. Nhân viên dọn dẹp cũng mang bỏ nhiều túi đen, có thể chứa tài liệu không mang thông tin nhạy cảm.

    Trung Quốc thông báo cho đại sứ quán Mỹ, yêu cầu đóng cửa lãnh sự quán tại Thành Đô vào sáng 24/7. Đây là đòn trả đũa ngoại giao sau khi Mỹ yêu cầu Trung Quốc đóng cửa tổng lãnh sự quán ở Houston, Texas.

    Từ chiều 24/7, an ninh đã được tăng cường tại khu vực xung quanh lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô.

    Thành Đô trở thành tâm điểm chú ý sau khi Bắc Kinh yêu cầu đóng cửa cơ quan phái bộ Mỹ tại đây hôm 24/7.

    Trong số đám đông khổng lồ có Wang Dayou, một người cùng con trai đi tàu điện ngầm nửa giờ đến để chứng kiến lãnh sự quán đóng cửa.

    Cảnh sát cho biết một người đàn ông đã bị khiển trách vào tối thứ Sáu vì đốt pháo. Còn lại hầu hết đám đông chụp ảnh và quay video.

    Chỉ vài giờ sau khi Bắc Kinh ban hành lệnh, đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV đã phát trực tiếp từ bên ngoài lãnh sự quán. Chương trình được xem hơn 45 triệu lần và thu được hơn 4 triệu lượt thích và hơn 451.000 bình luận.

    Bên cạnh một số người bày tỏ lo lắng về tình hình quan hệ Mỹ - Trung, một số khác lo lắng về họ hàng của họ sống ở Mỹ.

    “Người Mỹ gốc Hoa sẽ gặp nhiều thách thức”, Cheng, một người dân sống gần lãnh sự quán nói.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-nghin-nguoi-tu-tap-xem-nhan-lanh-su-quan-my-o-thanh-do-thu-don-de-dong-cua-a332275.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan