+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm con ong bay trên đầu, tài xế vẫn bình tĩnh lái xe khiến ai nấy choáng váng

    (ĐS&PL) - Đoạn video ghi cảnh người đàn ông thản nhiên lái xe trong lúc hàng trăm con ong bay lượn trên đầu đã gây “bão” mạng xã hội xứ Trung.

    Theo South China Morning Post, mạng xã hội xứ Trung mới đây lan truyền đoạn video ghi cảnh một tổ ong lớn lắc lư trên đầu tài xế họ Yao khi anh lái xe dọc theo một con được gần ngôi làng miền núi ở tỉnh An Huy (Trung Quốc) hôm 1/4.

    Được biết, đoạn video do một hành khách ngồi ở ghế sau chiếc ô tô quay lại. Hành khách này tiết lộ đàn ong rừng đã tập trung trong xe khoảng 1 ngày. Tài xế cũng đã quay một số video selfie với đàn ong làm tổ ngay phía trên đầu anh.

    Trong một video đăng tải lên Doyin vào ngày 31/3, Yao vừa lái xe vừa chỉ vào tổ ong rồi tươi cười nói: “Hãy xem chúng này! Tôi sắp giàu có rồi!”. Tài xế cho biết, một số người ở Trung Quốc tin rằng ong đến thăm nhà là điềm lành.

    hang tram con ong bay tren dau tai xe van binh tinh lai xe khien ai nay choang vang
    Đàn ong làm tổ trong ô tô, ngay phía trên đầu nam tài xế. Ảnh: SCMP/ Douyin

    Theo chia sẻ của một số người quen thuộc với hành vi của loài ong, việc một số con ong bỏ tổ ban đầu để xây tổ với ong chúa vào mùa xuân là điều bình thường.

    Trong một bài báo đăng trên Tạp chí Nature Physics, một nhóm nhà nghiên cứu giải thích rằng, những con ong rời đi thường tụ tập thành đàn để bảo vệ mình trước khi tìm thấy nơi ở mới. Tuy nhiên, chúng thường chọn trú ngụ trên cây thay vì bên trong ô tô.

    Đang trên đường về quê tảo mộ, nữ hành khách cho hay cô không sợ vì cô lớn lên tại khu vực này và biết rằng côn trùng hoang dã sẽ không tấn công người. Tuy nhiên, cảnh quay sống động về đàn ông bay trên đầu người đàn ông khiến nhiều cư dân mạng “nổ da gà”.

    “Tôi không thể tin là anh ấy chung sống hòa bình cả ngày với đàn ong. Tôi không dám ở chung với chúng một phút nào”, một cư dân mạng bình luận.

    Một người khác chia sẻ: “Bản thân tôi không sợ ong nhưng tôi sợ cảnh chúng tập trung dày đặc như vậy”.

    Có người lại nói: “Tài xế đúng là một huyền thoại, để đàn ong trong xe cứ như nuôi thú cưng vậy”.

    Đinh Kim (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-con-ong-bay-tren-dau-tai-xe-van-binh-tinh-lai-xe-khien-ai-nay-choang-vang-a571459.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan