+Aa-
    Zalo

    Hành khách hoảng loạn vì động cơ máy bay phát nổ sau 30 phút cất cánh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chiếc máy bay của hãng hàng không Tez Jet trên đường đến Batken, Kyrgyzstan đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp chỉ 30 phút sau khi cất cánh vì động cơ phát nổ.

    Một chiếc máy bay của hãng hàng không Tez Jet trên đường đến Batken, Kyrgyzstan đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp chỉ 30 phút sau khi cất cánh vì động cơ phát nổ.

    Động cơ máy bay lơ lửng trong không trung. Ảnh: Getty

    Những hành khách bị hoảng sợ khi nhìn ra cửa sổ của máy bay vì họ có thể nhìn thấy động cơ lơ lửng trong gió, khói bốc lên mù mịt. Một video trên mạng xã hội cho thấy nhiều hành khách bình tĩnh hơn, thậm chí vỗ tay khi họ được xuống dưới mặt đất.

    Chiếc máy bay đã trở lại sân bay quốc tế Manas ở Bishkek, Kyrgyzstan và gần 100 hành khách được di tản, không có thương vong nào xảy ra. Cơ quan Hàng không dân dụng của đất nước đang điều tra nguyên nhân vụ việc, theo báo của AKI Press. Hãng hàng không đã không đưa ra bình luận nào.

    Chiếc máy bay của Tez Jet còn 3 động cơ khác giúp nó hạ cánh an toàn.

    Việc động cơ hoạt động không bình thường là không phổ biến, nhưng một số vụ việc vẫn xảy ra. Theo thống kê, tai nạn máy bay thường rất hiếm. Vào năm 2017, hơn 3 tỷ người đã bay an toàn qua 36,4 triệu chuyến bay và chỉ có 81 vụ tai nạn, theo Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế. Tuy nhiên, theo ước tính, khoảng 20% ​​dân số Mỹ sợ bay ở một mức độ nhất định.

    Sự sợ hãi đó đã khiến các nhà nghiên cứu tìm ra một số kỹ thuật trị liệu cũng như thiết kế ứng dụng điện thoại nhằm đánh giá với người sử dụng khả năng thiệt mạng của họ trong một tai nạn máy bay ở thời điểm bất kỳ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-khach-hoang-loan-vi-dong-co-may-bay-phat-no-sau-30-phut-cat-canh-a221632.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan