+Aa-
    Zalo

    Hạnh phúc muộn màng của người phụ nữ tài sắc không tin vào tình yêu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ở cái tuổi hơn 40, Mỹ Duyên mất hy vọng vào hai chữ tình yêu và chị mặc nhiên với suy nghĩ “mình sẽ không thể lấy được chồng”.

    Ở cái tuổi hơn 40, Mỹ Duyên mất hy vọng vào hai chữ tình yêu và chị mặc nhiên với suy nghĩ “mình sẽ không thể lấy được chồng”. Thế rồi, chữ Duyên bất ngờ ấp đến mang đến cho chị nụ cười rạng ngời và hạnh phúc viên mãn.

    Tổ ấm nhỏ hạnh phúc của NSƯT Mỹ Duyên.

    Duyên muộn

    Nhiều người ngỡ ngàng khi biết Mỹ Duyên từng không tin vào tình yêu và nghĩ “mình không lấy được chồng”. Mỹ Duyên từng được coi là gương mặt nổi bật của điện ảnh Việt thập niên 1980, 1990. Đôi mặt biết nói, nụ cười thanh tú và những vai diễn ấn tượng trên màn ảnh đã biến Mỹ Duyên trở thành cô gái trong mộng của nhiều chàng trai.

    So với các đồng nghiệp khác, Mỹ Duyên có hạnh phúc riêng khá muộn màng, chị gặp người chồng hiện tại khi đã ở cái tuổi hơn 40. Là người kín tiếng nên không nhiều người biết về chuyện tình cảm của chị và người đàn ông bên cạnh.

    Sau này, nhiều công chúng mới biết, người đàn ông đó chính là người từng đứng ra mời Mỹ Duyên làm MC một chương trình truyền hình. Người bạn đời của Mỹ Duyên chia sẻ, anh từng gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều người nổi tiếng nhưng khi gặp Mỹ Duyên thì lại bị thu hút bởi sự thật thà, bình dị, lối cư xử rất chân thành của chị.

    Tuy nhiên, để nhận được cái gật đầu của chị, anh phải mất gần nửa năm theo đuổi và phải nhiều năm sau khi về chung một nhà, rồi có với nhau cậu con trai đầu lòng, Mỹ Duyên mới đồng ý làm vợ anh.

    Bất cứ ai đã từng tiếp xúc với Mỹ Duyên sẽ ngay lập tức ấn tượng với sự nhẹ nhàng và vô cùng giản dị của chị. Vì tính cách đơn giản ấy mà lễ cưới của Mỹ Duyên không đình đám xa hoa, không cầu kỳ bóng bẩy và cũng chẳng gây bàn tán ồn ào. Với Mỹ Duyên, gia đình là tất cả, tổ ấm hạnh phúc là điều chị luôn mong ước bấy lâu nay.

    Chị từng thổ lộ, ba mẹ mất sớm nên chị luôn mơ ước có tổ ấm riêng của mình và đến khi có được, chị chỉ muốn thu mình làm người phụ nữ của gia đình. Duyên muộn khiến chị trân trọng hạnh phúc, trân trọng gia đình.

    Quay lại màn ảnh rộng vì chồng

    Sau nhiều năm vắng bóng, Mỹ Duyên bất ngờ tái xuất màn ảnh rộng cùng bộ phim Kungfu Phở. Lần trở lại, Mỹ Duyên ngay lập tức khiến khán giả choáng ngợp. Mỹ Duyên không phải là cô gái xinh đẹp hút hồn với chuỗi bi kịch cuộc đời khiến nhiều người rơi nước mắt mà là bà cô ế với những pha nhào lộn, đánh đấm, bay nhảy trên không vô cùng ấn tượng.

    Chia sẻ về quyết định trở lại màn ảnh sau gần 10 năm vắng bóng, Mỹ Duyên thừa nhận, ông xã chính là người đã động viên chị trở lại. Mỹ Duyên kể rằng đạo diễn Kungfu Phở có quen với ông xã của mình và đã nhờ anh thuyết phục vợ tham gia diễn xuất trong bộ phim này.

    Cũng chính từ sự gợi ý của ông xã, Mỹ Duyên quyết định thử đọc kịch bản và bị thu hút bởi tính cách của nhân vật kỳ quái mà đạo diễn muốn ướm cho mình. Rồi chị quyết định nhận lời trở lại phim trường sau khoảng thời gian dài im ắng mà chị tạm gọi là “để chờ đợi những vai diễn hay”.

    Tuy nhiên, để có được sự trở lại ấn tượng, nữ diễn viên phải dày công luyện tập rất nhiều mới có thể thực hiện được những cảnh quay độc đáo này. Chị đã phải dành vài tuần chỉ để tập võ. Vì xuất thân từ nghề múa nên việc mô phỏng lại các động tác võ thuật trong phim với chị cũng không quá khó.

    Sau Kungfu Phở, Mỹ Duyên tiếp tục góp mặt trong một loạt những bộ phim nổi tiếng và nhận được nhiều tình cảm của khán giả.

    Tự lập từ nhỏ

     Năm 1982, khi mới 10 tuổi Mỹ Duyên cùng với 4 bạn nhỏ khác được gửi sang Saint Peterburg để theo học múa ballet. Ngày ấy, giấc mơ ballet vô cùng lung linh và rực rỡ với Mỹ Duyên. Chính vì vậy mà chị miệt mài, cần mẫn học tập trong suốt 8 năm. Những đứa trẻ như chị đã bị một thứ “ma thuật” xa lạ nào đó chinh phục nên chúng háo hức tò mò, chẳng mấy khi nhớ đến gia đình.

    Mỹ Duyên thông minh nên học và tiếp thu rất nhanh. Cuộc sống một mình được rèn luyện từ nhỏ, ngay từ khi ấy, chị đã tự tập với việc phải tự làm mọi việc một mình, nếu muốn được như ý.

    Suốt những năm tháng sống nơi xứ tuyết, đi qua thời tuổi dại và đi qua cả những mùa đông khắc nghiệt, lớn lên cùng những bài tập mệt nhọc để nâng cuộc đời trên những bước chân và nâng cả cơ thể trên mũi bàn chân bé nhỏ. Như không ít cô bé Việt Nam mang ước mơ thiên nga khi ấy, Mỹ Duyên tin rằng, chị sẽ được múa, được sống trong những vở ballet mực thước và hàn lâm nhất.

    Thế rồi, giấc mộng với ballet bị vỡ tan khi chị trở về Việt Nam. TP.Hồ Chí Minh khi ấy đã thay đổi, nghệ thuật cũng vậy và không có đất cho bộ nghệ thuật này. Các tụ điểm giải trí trở nên sôi động hơn rất nhiều so với các nhà hát. Vì vậy mà, Mỹ Duyên chẳng thể tiếp tục sống với ước mơ ballet.

     Giữa lúc ấy, Mỹ Duyên có cuộc gặp định mệnh với đạo diễn Lê Hoàng. Chính vị đạo diễn này đã đưa chị đến với điện ảnh khi mời chị tham gia diễn xuất trong bộ phim Vị đắng tình yêu 2. Cũng trong năm 1993, Mỹ Duyên một lần nữa được đạo diễn Lê Hoàng mời đóng vai chính đầu tiên với nam diễn viên Lê Công Tuấn Anh trong phim Trái tim chó sói.

    Tuy nhiên, cái tên Mỹ Duyên chỉ thực sự có chỗ đứng trong lòng khán giả khi chị tham gia Tình nhỏ làm sao quên với diễn viên Đơn Dương. Mỹ Duyên vào vai cô gái có đôi mắt to, ngơ ngác nhìn đời, luôn đi tìm cái màu xanh màu nhiệm, như đi tìm một niềm hy vọng nào đó, để rồi cô lật nhào cả cuộc đời mình xuống hồ nước mà không hề biết.

    Về sau, khi Mỹ Duyên tiếp tục vào những vai diễn mới của Lê Hoàng, cũng là khi chị thay đổi nhiều lần tính cách, song, đôi mắt ấy vẫn còn lại. Đến nay, ở cái tuổi không còn trẻ, cũng chẳng còn được giao vai chính nhưng Mỹ Duyên vẫn là cái tên được khán giả nhắc nhớ. Bởi, ở mỗi vai diễn dù chỉ vài giây hay vài phút chị vẫn luôn biết cách tạo điểm nhấn cho nhân vật để nó in hằn vào tâm trí khán giả.

    Bảo Nhi(T/h)

    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 182

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-phuc-muon-mang-cua-nguoi-phu-nu-tai-sac-khong-tin-vao-tinh-yeu-a301037.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan