+Aa-
    Zalo

    Hành trình thứ 2 của những chiếc lốp xe cũ: Mang yêu thương đến với trẻ thơ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những chiếc lốp xe ô tô, xe máy cũ hỏng dưới bàn tay khéo léo của các đoàn viên thanh niên lại trở thành đồ chơi ý nghĩa cho trẻ em.

    Những chiếc lốp xe ô tô, xe máy cũ hỏng dưới bàn tay khéo léo của các đoàn viên thanh niên  lại trở thành đồ chơi ý nghĩa cho trẻ em.

    Những món đồ chơi ngộ nghĩnh, đáng yêu được tạo nên từ những chiếc lốp xe đã qua sử dụng. Ảnh: TTXVN

    Từ đầu năm 2020, hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa do bộ TN&MT phát động, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của cán bộ đoàn viên thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, Tỉnh Đoàn Hải Dương đã phát động phong trào tái chế lốp xe đã qua sử dụng để "cải biến" thành những đồ chơi ngộ nghĩnh, hấp dẫn cho trẻ em.

    Trong dịp 26/3 vừa qua, Đoàn xã Thanh Xá (huyện Thanh Hà) tặng công trình gồm xích đu, bập bênh, bộ bàn ghế đều được làm bằng lốp xe ô tô đã qua sử dụng cho Trường Mầm non Thanh Xá.

    Để thực hiện công trình nói trên, Đoàn xã đã huy động hơn chục đoàn viên và các giáo viên trong trường cùng thực hiện.

    Những lốp xe cũ được đoàn viên xin ở các xưởng sửa xe sau đó vệ sinh sạch sẽ, phơi khô, rồi sơn, vẽ để thành món đồ chơi ngộ nghĩnh, đáng yêu. Những chiếc lốp xe cũ còn được "biến" thành những bồn trồng hoa, tạo không gian xanh mát, thân thiện với môi trường.

    "Làm những đồ chơi từ lốp xe cũ không mất nhiều kinh phí nhưng tốn công sức và đòi hỏi sự sáng tạo. Để các cháu có đồ chơi thì đoàn viên thanh niên, các cô giáo không quản ngại vất vả đi xin lốp xe và dành thời gian làm", anh Phạm Văn Kiên, Bí thư Đoàn xã Thanh Xá chia sẻ với báo chí.

    Theo thống kê của Tỉnh đoàn, toàn tỉnh hiện có hơn chục công trình thanh niên là điểm vui chơi cho thiếu nhi được đặt tại nhà văn hóa thôn, khu dân cư hoặc trường mầm non.

    Các địa phương làm được nhiều như Thanh Hà, Tứ Kỳ, Ninh Giang, Gia Lộc, TP.Hải Dương.

    Chương trình "Hành trình thứ hai của lốp xe" do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động năm 2019 đã giúp phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện của cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh thiếu nhi trong bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

    Anh Nghiêm Xuân Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Hải Dương cho biết tái chế lốp xe cũ thành sân chơi cho trẻ em là việc làm ý nghĩa, góp phần lan tỏa hành động đẹp của thanh thiếu niên trong hành trình bảo vệ môi trường.

    Ngoài ra, chương trình này cũng góp phần tiết kiệm chi phí đáng kể cho các trường trong mua sắm đồ chơi phục vụ học sinh học tập.

    Thời gian tới, các cấp bộ đoàn cần nhân rộng, tạo thêm nhiều sân chơi ý nghĩa để trẻ em có không gian vui chơi an toàn, bổ ích, đặc biệt là trẻ nông thôn.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-thu-2-cua-nhung-chiec-lop-xe-cu-mang-yeu-thuong-den-voi-tre-tho-a344442.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan