+Aa-
    Zalo

    Harry Kane chói sáng, Tottenham thắng nghẹt thở Man City

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Harry Kane tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, góp công giúp Tottenham khi quật ngã Man City 3-2 ngay tại Etihad.

    Man City với phong độ tốt cùng lợi thế sân nhà đã nhập cuộc đầy tự tin. Dường như chính điều này lại khiến đội chủ sân Etihad gặp bất lợi từ sớm. Việc tự tin dâng cao của đội hình, cụ thể là các hậu vệ, đã khiến Man City trả giả từ sớm.

    Ngay ở phút thứ 5, tỷ số đã được mở cho Tottenham sau pha lên bóng nhanh bên cánh trái. Son Heung Min bứt tốc độ thoát xuống đón đường chuyền của Harry Kane rồi thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Dejan Kulusevski băng lên đệm bóng vào lưới trống, đưa Tottenham vượt lên dẫn trước 1-0.

    harry kane ruc sang tottenham thang sieu kich tinh man city 2
    Kulusevski ăn mừng bàn mở tỷ số cho Tottenham. 

    Sau bàn thua sớm, Man City dồn ép nghẹt thở và liên tục tạo nên những pha bóng sóng gió về phía khung thành Tottenham. Phút 21, Ilkay Guendogan tưởng chừng đã mang về bàn gỡ với cú cứa lòng hiểm hóc nhưng đáng tiếc bóng lại tìm đến cột dọc. Dù vậy, tiền vệ người Đức cũng không cần tiếc nuối quá lâu.

    Phút 33, Hugo Lloris để ói bóng từ quả tạt của Sterling và Guendogan không bỏ lỡ thời cơ, lập tức sút bồi dễ dàng. Các cầu thủ Tottenham cho rằng Kevin De Bruyne đã có tác động với thủ môn đội trưởng của họ khi lao vào nhưng VAR xác định đây là bàn thắng hoàn toàn hợp lệ cho Man City. 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

    Sang hiệp 2, Man City tiếp tục chiếm ưu thế, tuy nhiên Tottenham một lần nữa lại gây bất ngờ với bàn thắng thứ 2 sau tình huống phản công chớp nhoáng.

    Phút 59, từ pha phản công nhanh ở trung lộ, Son Heung Min tung đường chuyền loại hết hàng phòng ngự Man City cho Harry Kane bứt tốc độ thoát xuống thực hiện pha đệm bóng cận thành hạ gục thủ môn Ederson, nâng tỷ số lên 2-1 cho Tottenham.

    Man City một lần nữa ở trong thế rượt đuổi. Phải mãi tới phút 90, đội bóng của HLV Pep Guardiola mới tìm được bàn gỡ hòa. Họ được hưởng 1 quả phạt đền khi Romero để bóng chạm tay trong vòng cấm. Mahrez không bỏ lỡ cơ hội để lập công trên chấm 11m.

    Thời gian bù giờ kéo dài tới 7 phút khiến Man City vẫn tiếp tục nỗ lực tấn công. Thế nhưng, phút 90+5, Kane đã nhấn chìm mọi nỗ lực của Man City. Anh đánh đầu cận thành dũng mạnh sau đường treo bóng của Kulusevski. Thủ môn Ederson chỉ biết nhìn bóng đi vào lưới, ấn định chiến thắng nghẹt thở 3-2 cho Tottenham.

    harry kane ruc sang tottenham thang sieu kich tinh man city 1
    Harry Kane tỏa sáng với cú đúp vào lưới Man City.

    Thắng trận này, Tottenham (mới đá 23 trận) vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 39 điểm, kém đội xếp thứ 4 Manchester United 4 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới.

    Trong khi đó, Man City vẫn giữ ngôi đầu Ngoại hạng Anh với 63 điểm và hơn đội nhì bảng là Liverpool 6 điểm nhưng lại thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận

    Đội hình ra sân

    Man City (4-3-3): Ederson, Walker, Ruben Dias, Laporte, Cancelo, Rodri, Gundogan, Bernardo Silva, Sterling (Mahrez 69'), De Bruyne, Foden.

    Tottenham (3-4-2-1): Lloris, Romero, Eric Dier, Davies, Emerson, Hojbjerg, Sessegnon, Bentancur, Kulusevski, Son Heung Min (Moura 80'), Harry Kane.

    Bàn thắng: Gundogan 33', Mahrez 90'+2 - Kulusevski 4', Kane 59', 90'+5

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/harry-kane-choi-sang-tottenham-thang-nghet-tho-man-city-a528912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan