+Aa-
    Zalo

    Hé lộ lần duy nhất Thành Long bất lực trong cảnh quay và phải nhờ người đóng thế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong gần 50 năm lăn lộn trên phim trường, chỉ duy nhất 1 lần Thành Long bất lực với cảnh quay hành động và phải nhờ đến diễn viên đóng thế.

    Thành Long là một trong những ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng thế giới. Hầu hết trong các tác phẩm điện ảnh lẫn truyền hình của mình, dù gặp khó khăn hay nguy hiểm đến cỡ nào, Thành Long luôn tự đảm nhận mà không cần diễn viên thế thân.

    Do đó, sự nghiệp của ông gặt hái vô số thành tích đáng tự hào nhưng cũng tỉ lệ thuận với số thương tật trên người mà ông gánh chịu. Thậm chí, nhiều công ty bảo hiểm tỏ ra e ngại khi xem xét hợp đồng bảo hiểm cùng Thành Long.

    he lo lan duy nhat thanh long bat luc trong canh quay va phai nho nguoi dong the 01
    Thành Long luôn đích thân thực hiện các vai diễn mạo hiểm.

    Liều mạng và thích mạo hiểm là vậy nhưng trong bộ phim “Đại náo phố Bronx” quay năm 1995, Thành Long đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của diễn viên đóng thế. Nguyên nhân là trong phim này có một số lượng lớn cảnh quay rượt đuổi xe cộ, đòi hỏi diễn viên phải có kỹ năng điều khiển ô tô siêu việt.

    Ở thời điểm đó, Thành Long có muốn tập luyện cũng không thể kịp với tiến độ quay phim, do đó ông đành chấp nhận nhờ một người đóng thế có tên là Tăng Phàm Nhân, một tay đua xe có tiếng lúc bấy giờ "thế thân".

    he lo lan duy nhat thanh long bat luc trong canh quay va phai nho nguoi dong the 02
    Duy chỉ có Đại náo phố Bronx với những phan cảnh rượt đuổi xe cộ là Thành Long phải nhờ người đóng thế.

    Tăng Phàm Nhâncũng là người châu Á duy nhất trong đội đóng thế Hollywood lúc bấy giờ, nhờ có anh bộ phim cuối cùng cũng diễn ra suôn sẻ. Sau khi cảnh quay được hoàn thành, Thành Long cũng đã tặng cho diễn viên đóng thế của mình một chiếc xe Ferrari đắt đỏ.

    Điều đó cho thấy sự biết điều và biết ơn của Thành Long đối với người đã giúp đỡ mình trong công việc khó nhằn.

    Thành Long sinh năm 1954, tên khai sinh là Trần Cảng Sinh. Ông có một tuổi thơ thiếu thốn và nghèo khó, từng suýt bị bố mẹ bán đi. Vì ham chơi, lười học, anh được gửi tới trường luyện võ. Sau thời gian được đào tạo võ thuật, Thành Long bén duyên với phim ảnh. Sự nghiệp của ông bắt đầu từ vai diễn viên quần chúng, chuyên vào vai lót cho các ngôi sao nổi tiếng.

    he lo lan duy nhat thanh long bat luc trong canh quay va phai nho nguoi dong the 03
    Thành Long nhận giải Oscar Thành tựu trọn đời.

    Là ngôi sao của Trung Quốc nhưng sự nghiệp điện ảnh của Thành Long đã vươn tầm quốc tế, trở thành nghệ sĩ có sức ảnh hưởng không chỉ ở châu Á mà còn cả Hollywood với loạt phim nổi đình nổi đám như: “12 con giáp”, “Túy quyền”, “Đại náo phố Bronx”, “Cậu bé Karate”...

    Sau 50 năm lăn lộn trên phim trường, ghi dấu ấn qua hàng trăm bộ phim, Thành Long đã được nhận nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có giải Oscar Thành tựu trọn đời ông nhận được vào năm 2016.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-lan-duy-nhat-thanh-long-bat-luc-trong-canh-quay-va-phai-nho-nguoi-dong-the-a527318.html
    Sự kiện: Sao Hoa ngữ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan