+Aa-
    Zalo

    Hé lộ nội dung thư tín Tổng thống Nga và Chủ tịch Triều Tiên gửi cho nhau

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã cùng nhau trao đổi thư tín và cam kết phát triển “mối quan hệ chiến lược lâu dài”.

    Theo thông tin mới nhất từ Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), hôm nay (15/8), Chủ tịch Kim Jong Un và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trao đổi thư tín, cam kết phát triển mối quan hệ “mối quan hệ chiến lược lâu dài” giữa hai quốc gia. Các bức thư đồng thời cũng được gửi nhân kỷ niệm 78 năm ngày bán đảo Triều Tiên được giải phóng khỏi thực dân Nhật Bản kéo (1910-1945).

    Trong bức thư gửi ông Putin, ông Kim Jong Un cho biết tình hữu nghị của hai quốc gia đã được hun đúc trong Thế chiến II với chiến thắng trước Nhật Bản và hiện đang "thể hiện đầy đủ sức mạnh và sự bất khả chiến bại của họ trong cuộc đấu tranh để đập tan các hành vi độc đoán và bá quyền của đế quốc".

    "Tôi tin chắc rằng tình hữu nghị và tình đoàn kết... sẽ được phát triển hơn nữa, trở thành mối quan hệ chiến lược lâu dài phù hợp với nhu cầu của thời đại mới. Hai nước sẽ luôn chiến thắng, ủng hộ mạnh mẽ và hợp tác với nhau trong quá trình đạt được mục tiêu và sự nghiệp chung",KCNA trích dẫn một phần trong bức thư của Chủ tịch Kim Jong Un.

    he lo noi dung thu tin tong thong nga va chu tich trieu tien gui cho nhau
    Tổng thống Vladimir Nga và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trao đổi thư tín. Ảnh: Straits Times

    Trong khi đó, Tổng thống Putin trong thông điệp gửi tới nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng tuyên bố rằng Moscow sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ song phương với Bình Nhưỡng.

    “Tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ tăng cường hợp tác song phương trong mọi lĩnh vực vì hạnh phúc của nhân dân hai nước cũng như sự ổn định và an ninh vững chắc của bán đảo Triều Tiên và toàn bộ khu vực Đông Bắc Á”, ông Putin viết trong bức thư gửi tới ông Kim Jong Un.

    Tháng trước, Bộ trưởng Quốc phòng Nga ông Shoigu cùng phái đoàn Nga đã đến thăm và làm việc tại Triều Tiên để tham dự lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký hiệp định đình chiến trong cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

    Thời điểm đó, ông Shoigu cũng đã chuyển một bức thư của ông Putin tới ông Kim Jong Un và tham gia lễ duyệt binh lớn tại Quảng trường Kim Nhật Thành ở thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên.

    Chủ tịch Kim Jong-un yêu cầu tăng cường sản xuất tên lửa trước thềm Mỹ - Hàn tập trận lớn

    Trong một diễn biến khác, ngày 11 và 12/8, Chủ tịch Kim Jong Un đã đến thăm các nhà máy sản xuất vũ khí lớn ở Triều Tiên. Các nhà máy này chủ yếu xuất tên lửa chiến thuật, bệ phóng di động, xe bọc thép và đạn pháo.

    Trong chuyến thăm, ông Kim Jong Un đã đặt mục tiêu "tăng cường mạnh mẽ" năng lực sản xuất để các đơn vị này có thể sản xuất hàng loạt tên lửa đáp ứng đủ nhu cầu của các đơn vị quân đội tiền tuyến. Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng nhấn mạnh rằng Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) nên được trang bị một "lực lượng quân sự áp đảo" để "đối phó với mọi tình huống chiến tranh có thể xảy ra”.

    Trong khi đó, Mỹ cáo buộc Triều Tiên cung cấp vũ khí cho Nga trong cuộc chiến ở Ukraine bao gồm đạn pháo, tên lửa vác vai và tên lửa. Song Bình Nhưỡng và Moscow đã phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến giao dịch vũ khí.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-noi-dung-thu-tin-tong-thong-nga-va-chu-tich-trieu-tien-gui-cho-nhau-a586713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan