+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên phóng tên lửa sau khi tàu ngầm thứ 2 của Mỹ đến Hàn Quốc

    (ĐS&PL) - Triều Tiên được cho là đã phóng 2 tên lửa đạn đạo về bờ biển phía Đông chỉ vài giờ sau khi tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân thứ 2 của Mỹ đến căn cứ hải quân ở miền Nam Hàn Quốc.

    Hãng thông tấn Yonhap dẫn thông tin từ Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, quân đội nước này phát hiện Triều Tiên đã bắn 2 tên lửa đạn đạo từ các khu vực gần Bình Nhưỡng về vùng biển phía Đông vào lúc 23h55 ngày 24/7 (theo giờ địa phương). Các tên lửa đã bay khoảng 400 km trước khi rơi xuống biển.

    Bộ Quốc phòng Nhật Bản cùng ngày cũng đã báo cáo về việc Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo và thông báo rằng chúng đều rơi bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của nước này.

    trieu tien phong ten lua sau khi tau ngam thu 2 cua my den han quoc

    Triều Tiên bắn tên lửa Hwasong-18 hôm 12/7. Ảnh: Yonhap

    Theo JCS, quân đội vẫn đang phân tích vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên để xác định chính xác loại tên lửa được phóng. Quân đội Hàn Quốc lên án vụ phóng tên lửa là "sự khiêu khích nghiêm trọng", đe dọa hòa bình và ổn định khu vực.

    Hãng tin AP đưa tin, quân đội Hàn Quốc đồng thời nhấn mạnh sẽ hợp tác với Mỹ để giám sát tốt hơn các hoạt động quân sự của Triều Tiên. Vài giờ trước vụ phóng tên lửa, một tàu ngầm USS Annapolis chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ đã cập cảng đảo Jeju của Hàn Quốc.

    Tàu ngầm USS Annapolis không được trang bị vũ khí hạt nhân và chuyên về tác chiến chống hạm, chống ngầm. Tàu ngầm này từng tham gia các cuộc tập trận chống ngầm ba bên với Hàn Quốc và Nhật Bản vào tháng 9 năm ngoái ở vùng biển quốc tế ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.

    Trước đó, ngày 18/7, Mỹ đã lần đầu triển khai tàu ngầm hạt nhân USS Kentucky mang tên lửa đạn đạo đến thành phố Busan, miền Nam Hàn Quốc. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo (SSBN) của Mỹ đến Hàn Quốc kể từ những năm 1980.

    Bình Nhưỡng đã phản ứng trước sự xuất hiện của tàu ngầm Mỹ bằng cách tiến hành một loạt các vụ phóng tên lửa đạn đạo và hành trình. Hôm 20/7, hãng thông tấn KCNA đã chia sẻ một tuyên bố của chính phủ Bình Nhưỡng cảnh báo rằng sẽ đáp trả hạt nhân nếu Mỹ triển khai tàu sân bay, máy bay ném bom và tàu ngầm tên lửa ở Hàn Quốc.

    Phương Uyên(Theo Yonhap và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-phong-ten-lua-sau-khi-tau-ngam-thu-2-cua-my-den-han-quoc-a584148.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan