+Aa-
    Zalo

    Hé lộ số tiền Mỹ tiêu tốn mỗi năm để bảo trì siêu du thuyền tịch thu từ tỷ phú Nga

    (ĐS&PL) - Mỹ hiện đang yêu cầu thẩm phán cho phép bán đấu giá siêu du thuyền có tên Amadea vì hóa đơn bảo trì trung bình hàng tháng đã “quá mức”.

    VTC News dẫn thông tin trên RT cho hay, theo hồ sơ tòa án, Chính phủ Mỹ đang chi hơn 7 triệu USD mỗi năm để bảo trì chiếc siêu du thuyền mà họ tịch thu từ một doanh nhân Nga.

    Cụ thể, du thuyền mang tên Amadea được cho là thuộc sở hữu của tỷ phú người Nga Suleiman Kerimov. Siêu du thuyền bị tịch thu ở Fiji vào tháng 4/2022 theo yêu cầu của Bộ Tư pháp Mỹ, do các lệnh trừng phạt được nước này áp đặt sau cuộc xung đột ở Ukraine.

    Giới chức Mỹ cho biết, chiếc du thuyền này dài 106m, với sân đỗ trực thăng, bể bơi, vị trí đốt lửa và rạp chiếu phim, tốn 600.000 USD mỗi tháng để bảo trì.

    Theo giấy tờ của tòa án, chỉ riêng chi phí cho thủy thủ đoàn đã lên tới khoảng 360.000 USD mỗi tháng, trong khi chi phí bảo trì chiếc thuyền sang trọng cũng bao gồm 75.000 USD nhiên liệu và 165.000 USD để bảo dưỡng, loại bỏ chất thải, cùng với phí thực phẩm và các chi phí khác.

    he lo so tien my tieu ton moi nam de bao tri sieu thu thuyen tich thu tu ty phu nga
    Mỹ đang chi hơn 7 triệu USD mỗi năm để bảo trì chiếc siêu du thuyền tịch thu từ một doanh nhân Nga. Ảnh: RT

    Mỹ hiện đang yêu cầu thẩm phán cho phép bán đấu giá siêu du thuyền trị giá 300 triệu USD vì hóa đơn bảo trì trung bình hàng tháng đã “quá mức”.

    Tuy nhiên, theo thông tin trên báo Lao Động, nỗ lực bán siêu du thuyền Amadea của Mỹ đối mặt với trở ngại mới bởi doanh nhân người Nga Eduard Khudainatov tuyên bố ông là chủ sở hữu thực sự của Amadea.

    Ông Khudainatov là lãnh đạo tập đoàn dầu mỏ Rosneft của Nga từ năm 2010 - 2013. Doanh nhân này khẳng định du thuyền không thể bị tịch thu vì ông là chủ sở hữu thực sự của du thuyền và không nằm trong danh sách bị Mỹ trừng phạt.

    Đại diện pháp lý của ông Khudainatov nhấn mạnh, việc tịch thu siêu du thuyền là “bất hợp pháp”, đồng thời kêu gọi thẩm phán không cho bán siêu du thuyền cho đến khi xác định được việc tịch thu có vi hiến hay không.

    Trước đó, giới chức Mỹ xác định tỷ phú Kerimov là chủ sở hữu của siêu du thuyền Amadea. Mỹ cáo buộc tỷ phú này đã vi phạm lệnh trừng phạt khi thanh toán thông qua hệ thống tài chính của Mỹ.

    XEM THÊM: Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 15/2: Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố phá hủy hơn 15.000 xe tăng của Ukraine

    Trong hồ sơ tòa án, các công tố viên Mỹ cáo buộc doanh nhân Khudainatov đóng vai trò là “chủ sở hữu rơm” (straw owner) của siêu du thuyền Amadea nhằm che giấu thân phận chủ sở hữu của tỷ phú Kerimov.

    Được biết, “chủ sở hữu rơm" là người sở hữu tài sản hợp pháp hoặc có vẻ ngoài hợp pháp nhưng làm việc đó thay mặt cho người khác, đôi khi phải trả một khoản phí và thường chỉ để che giấu danh tính của chủ sở hữu thực sự. Hầu hết các trường hợp sở hữu rơm đều hợp pháp nhưng đôi khi được thực hiện vì những mục đích bất chính, bất hợp pháp.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-so-tien-my-tieu-ton-moi-nam-de-bao-tri-sieu-du-thuyen-tich-thu-tu-ty-phu-nga-a610644.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan