+Aa-
    Zalo

    Hé lộ ứng viên đầu tiên tranh cử Thủ tướng Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông báo của Nghị sĩ Tugendhat về việc ông sẽ tranh cử được đưa ra sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết hôm 7/7 (giờ địa phương) rằng ông sẽ thôi giữ vị trí này.

    Nhà lập pháp đảng Bảo thủ của Anh Tom Tugendhat tuyên bố khởi động chiến dịch tranh cử của mình để trở thành thủ tướng tiếp theo của Vương quốc Anh thay thế Thủ tướng Boris Johnson, theo hãng tin Reuters. 

    "Trước đây tôi từng phục vụ trong quân đội và bây giờ là ở Quốc hội. Hiện tại, tôi hy vọng có thể một lần nữa đáp lời hiệu triệu với vai trò thủ tướng", Nghị sĩ Tom Tugendhat, chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại quốc hội Anh cho biết trong một bài phỏng vấn trên tờ Telegraph. 

    Ông Tugendhat cho biết ông đang tập hợp một liên minh các đồng nghiệp để mang lại "năng lượng và ý tưởng mới cho chính phủ Anh", đồng thời hàn gắn những chia rẽ trong đất nước sau khi Anh rời EU. Ông kêu gọi giảm thuế để hỗ trợ cuộc sống của người lao động, giảm giá nhiên liệu và bình ổn giá tiêu dùng.

    Thông báo của Nghị sĩ Tugendhat về việc ông sẽ tranh cử được đưa ra sau khi ông Boris Johnson cho biết hôm 7/7 (giờ địa phương) rằng ông sẽ thôi giữ chức thủ tướng Anh.

    he lo ung vien dau tien tranh cu thu tuong anh
    Nghị sĩ Tom Tugendhat, chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại quốc hội Anh. Ảnh: The Telegraph. 

    Ngày 7/7, sau khi gần 60 quan chức từ chức, bao gồm trong nội các và trong đảng Bảo thủ, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã đồng ý ra đi.

    Phát biểu bên ngoài dinh thủ tướng ở số 10 phố Downing, Thủ tướng Johnson cho biết ông rất buồn vì phải từ bỏ "công việc tốt nhất trên thế giới" và cho rằng chính phủ còn nhiều việc phải làm. Ông thừa nhận mong muốn của đảng Bảo thủ là có lãnh đạo mới và nước Anh có thủ tướng mới. Thời gian diễn ra cuộc bầu chọn người kế nhiệm sẽ được công bố vào tuần tới.

    Đáng chú ý, ông Johnson nói ông có ý định tiếp tục giữ chức thủ tướng cho tới khi đảng Bảo thủ bầu được lãnh đạo mới.

    Ngay trước tuyên bố của ông Johnson, 2 cựu bộ trưởng Anh giấu tên nói với tờ Guardian rằng ông nên rời đi ngay và để Phó Thủ tướng Dominic Raab tiếp quản.

    Cuộc bầu cử lãnh đạo sẽ diễn ra vào mùa hè và người chiến thắng sẽ thay thế ông Johnson trong hội nghị thường niên của đảng vào đầu tháng 10 tới.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-ung-vien-dau-tien-tranh-cu-thu-tuong-anh-a543819.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan