+Aa-
    Zalo

    Hệ thống phòng không đánh chặn nhiều tên lửa nhằm vào sân bay Kabul

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khoảng 5 quả tên lửa được nã về phía sân bay Kabul (Afghanistan) đã bị đánh chặn bởi hệ thống phòng không.

    Theo Reuters, một quan chức Mỹ đã thông tin về vụ tấn công tên lửa mới nhằm vào sân bay Kabul của Afghanistan. Theo đó, vụ tấn công diễn ra vào rạng sáng 30/8 (theo giờ địa phương). Vào thời điểm trên, khoảng 5 quả tên lửa được bắn về phía sân bay Kabul nhưng đã bị đánh chặn bởi hệ thống phòng không. Tuy nhiên, quan chức này không chắc toàn bộ số tên lửa đã bị đánh chặn.

    Các báo cáo ban đầu cho biết Mỹ không ghi nhận thương vong hay thiệt hại trong vụ tấn công trên. Theo Reuters, thông tin này có thể sẽ thay đổi.

    san bay kabul1
    Các tay súng Taliban tại cổng chính sân bay Kabul ngày 28/8. Ảnh: AFP

    Trước đó, hôm 29/8, các lực lượng Mỹ đã tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tại Kabul nhằm vào một kẻ đánh bom liều chết đang nhắm mục tiêu tấn công sân bay. 

    Hiện nay, ngày càng nhiều lo ngại về việc các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có thể tiến hành các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào sân bay Kabul khi quân đội Mỹ gấp rút sơ tán các công dân còn lại và những người Afghanistan muốn rời khỏi đất nước trước hạn chót rút quân ngày 31/8 tới.

    Các quan chức Mỹ từng cảnh báo về việc nhóm khủng bố IS-K có thể sử dụng tên lửa tấn công sân bay Kabul. Được biết, Mỹ đã có nhiều kinh nghiệm trong việc đánh chặn các quả tên lửa như vậy và đã lắp đặt các hệ thống phòng không tại khu vực sân bay. 

    Trong đó, hồi tuần trước, Tướng Frank McKenzie, người đứng đầu Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ, cho biết: "Chúng tôi biết rằng IS-K có thể sử dụng tên lửa tấn công nếu họ có thể. Bây giờ chúng tôi thực sự có khả năng bảo vệ khá tốt để chống lại điều đó. Chúng tôi có hệ thống chống tên lửa".

    Bên cạnh đó cũng có nhiều lo ngại về nguy cơ xảy ra một vụ đánh bom liều chết, tương tự vụ tấn công xảy ra vào ngày 26/8 vừa qua, khiến 13 quân nhân Mỹ thiệt mạng. Ngày 28/8, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhận định tình hình tại Kabul vẫn cực kỳ nguy hiểm và các chỉ huy quân sự của ông cũng đưa ra cảnh báo một cuộc tấn công khác có thể xảy ra trong vòng 24-36 giờ. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-thong-phong-khong-danh-chan-nhieu-ten-lua-nham-vao-san-bay-kabul-a511701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan