+Aa-
    Zalo

    Hệ thống phòng không S-350 của Nga xuất hiện gần biên giới Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hệ thống tên lửa đất đối không S-350 Vityaz mới của Nga hiện đang bảo vệ một căn cứ không quân cách Ukraine hơn 60 km.

    Hệ thống tên lửa đất đối không S-350 Vityaz mới của Nga đang được triển khai gần một căn cứ không quân cách biên giới Ukraine hơn 60 km, The Drive đưa tin ngày 15/8 (giờ địa phương). 

    Việc giới thiệu hệ thống tên lửa đất đối không (SAM) tầm trung tới cơ sở cụ thể này là một điều thú vị, cho thấy mối quan ngại lớn hơn của Nga rằng Ukraine đang ngày càng có khả năng tấn công các căn cứ bên ngoài biên giới của mình.

    he thong phong khong s 350 cua nga xuat hien gan bien gioi ukraine1
    Ảnh chụp màn hình từ video của Bộ Quốc phòng Nga cho thấy một bệ phóng loạt 50P6 liên kết với hệ thống S-350.

    Theo The Drive, điều này có ý nghĩa sau cuộc tấn công trước đó nhằm vào Căn cứ Không quân Saki của Nga ở miền Nam Crimea, cũng như một số hoạt động bí mật trước đó. 

    Các chức năng của hệ thống S-350 có thể được quan sát qua video chính thức của bộ Quốc phòng Nga đã công bố gần đây, mô tả hoạt động của máy bay hỗ trợ tầm gần Su-25 Frogfoot tại một căn cứ không quân giấu tên liên quan đến cuộc chiến Ukraine.

    Đoạn video được công bố kèm theo chú thích rằng các máy bay Su-25 của Nga đã "loại bỏ các cơ sở và thiết bị quân sự" thuộc về Ukraine vào ngày 12/8.

    he thong phong khong s 350 cua nga xuat hien gan bien gioi ukraine2
    Chế độ xem vệ tinh Google Earth từ tháng 2 không hiển thị bệ phóng S-350. Ảnh: Google Earth.

    Chưa rõ loại tên lửa được trang bị cho hệ thống S-350 trong ảnh. Mỗi tổ hợp S-350 gồm một xe chỉ huy 50K6E, hai radar cảnh giới và dẫn bắn 50N6E, cùng 8 xe phóng 50P6 với tối đa 96 quả đạn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Hệ thống S-350 có thể tấn công cùng lúc 16 máy bay hoặc 12 tên lửa đạn đạo ở khoảng cách 120 km.

    Thời gian và địa điểm quay video không được quân đội Nga tiết lộ, nhưng giới chuyên gia cho rằng đây là Căn cứ Không quân Taganrog, gần thành phố cảng cùng tên ở Rostov Oblast, trên Biển Azov. Căn cứ, còn được gọi là Taganrog Tsentralnyi, thường là nơi đặt khoảng 20 máy bay vận tải Il-76MD Candid của Trung đoàn Hàng không Vận tải Quân sự 708.

    he-thong-phong-khong-s-350-cua-nga-xuat-hien-gan-bien-gioi-ukraine.mp4

    Video: Izvestia.

    Kể từ khi chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine bắt đầu vào tháng 2, Taganrog đã trở thành một căn cứ không quân tiền phương quan trọng cho các máy bay trực thăng của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, nhưng những chiếc Su-25 trước đây đã không được chú ý đến ở khu vực này. 

    Cơ sở này trước đây được bảo vệ bởi một số hệ thống phòng không, nhưng dường như tổ hợp S-350 mới xuất hiện ở đây từ giữa tháng 4.

    Bích Thảo(Theo The Drive) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-thong-phong-khong-s-350-cua-nga-xuat-hien-gan-bien-gioi-ukraine-a548058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan