+Aa-
    Zalo

    Hi hữu: Siêu thị gắn thiết bị định vị GPS lên thịt bò để chống trộm

    (ĐS&PL) - Một chuỗi siêu thị ở Nam Australia mới đây đã thử nghiệm gắn thiết bị định vị GPS lên các hộp thịt đắt tiền nhằm ngăn chặn hành vi trộm cắp.

    ABC News đưa tin, chuỗi siêu thị Drakes ở Nam Australia mới đây đã trở thành chuỗi siêu thị đầu tiên ở Australia sử dụng hộp nhựa polycarbonate để đựng thịt. Đây là một loại hộp nhựa trong suốt, thường được sử dụng để đựng những mặt hàng có giá trị cao nhằm chống trộm.

    Tại các siêu thị của Drakes, những loại thịt chất lượng cao như thịt bò Wagyu đủ tiêu chuẩn là hàng xa xỉ nên họ cần tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh. “Chúng tôi đang nói về loại thịt có giá từ 50 đến 100 USD/kg, đây là loại thịt cao cấp nhất mà chúng tôi có”,  Giám đốc John-Paul của chuỗi siêu thị chia sẻ.

    Ông John-Paul cho biết, nếu có bất kì khách hàng nào rời khỏi cửa hàng mà vô tình quên thanh toán cho hộp thịt, thì cửa hàng sẽ được thông báo về vụ việc và vị trí của mặt hàng này. Nếu bị kẻ trộm lấy đi, việc phá hoặc mở hộp đựng thịt sẽ tương đối khó khăn nhưng chúng sẽ được mở dễ dàng trong trường hợp khách hàng mua sản phẩm và ra quầy thanh toán.

    Thịt bò được gắn định vị GPS để chống trộm. Ảnh: NYP

    Thịt bò được gắn định vị GPS để chống trộm. Ảnh: NYP

    Theo thống kê của Drakes, giá trị số thịt bị đánh cắp mỗi năm tại mạng lưới 67 siêu thị của họ ở Nam Australia và Queensland có thể lên tới 12 triệu USD. Hiện công ty đã thử nghiệm gắn thiết bị đinh vị GPS trên các hộp thịt được 3 tuần. Cuộc thử nghiệm dự kiến kéo dài 13 tuần, biện pháp chống trộm này sẽ được triển khai trên toàn chuỗi siêu thị ở Australia nếu nó chứng minh được hiệu quả.

    Cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt lan rộng khắp thế giới là một phần khiến nạn trộm cắp trong các cửa hàng gia tăng. Drakes tin rằng món thịt đắt tiền mà họ bày bán đang và sẽ là mục tiêu của các đối tượng tội phạm. Những kẻ này sau đó bán thịt để lấy tiền mua ma túy và các loại hàng hóa khác.

    Bà Fleur Brown - Giám đốc phụ trách các vấn đề của Hiệp hội Bán lẻ Australia thông tin với ABC News rằng các nhà bán lẻ khác cũng đang tăng cường an ninh để ngăn chặn hành vi trộm cắp. Bà cho biết nạn trộm cắp các mặt hàng có giá trị cao trong các cửa hàng và siêu thị đã gia tăng cùng với sự gia tăng trộm cắp bán lẻ kể từ năm 2022.  

    Số liệu thống kê của Cảnh sát Nam Australia cho thấy số vụ trộm cắp từ các cửa hàng đã tăng 30% trong 12 tháng qua. Có 1.720 vụ trộm cắp được báo cáo trên toàn tiểu bang vào tháng 1 và hơn 18.400 vụ được xác nhận trong năm qua. Trong khi đó, cảnh sát đã cam kết sẽ điều tra các trường hợp trộm cắp bán lẻ.

    P.U (Theo ABC News và Oddity Central)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hi-huu-sieu-thi-gan-thiet-bi-inh-vi-gps-len-thit-bo-e-chong-trom-a411919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan