+Aa-
    Zalo

    Hiện trường vụ cháy lớn ở trung tâm thương mại Hong Kong, hàng trăm người mắc kẹt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một đám cháy lớn mới đây đã bùng phát tại toà nhà Trung tâm Thương mại Thế giới tại Hong Kong (Trung Quốc) khiến khoảng 300 người mắc kẹt trên tầng thượng.

    Vào khoảng 12h37 ngày 15/12 (giờ địa phương), một vụ hoả hoạn đã xảy ra tại toà nhà Trung tâm Thương mại Thế giới ở Hong Kong (Trung Quốc). Theo SCMP, ngọn lửa bắt đầu bùng phát từ phòng quản lý điện của toà nhà và đã nhanh chóng lan ra xung quanh. Ít nhất 7 người đã bị ngạt khói, 4 trong số họ được đưa đến Bệnh viện Ruttonjee và Bệnh viện Pamela Youde Nethersole Eastern ở Chai Wan để điều trị.

    chay lon trung tam thuong mai hong kong1
    Những người bị thương nghiêm trọng đã được chuyển tới bệnh viện điều trị. Ảnh: SCMP
    chay lon trung tam thuong mai hong kong 2
    Toà nhà Trung tâm Thương mại Thế giới Hong Kong bị cháy vào trưa 15/12. Ảnh: SCMP

    Tới lúc 13h, ít lâu sau khi ngọn lửa bùng phát, đám cháy đã được cảnh báo là sự cố cấp ba. Mức độ nghiêm trọng của các vụ cháy trong thành phố được phân loại theo thang điểm từ một đến năm, với mức năm là mức độ nghiêm trọng nhất.

    Cập nhật thông tin mới nhất vào lúc 14h, cảnh sát cho biết khoảng 300 người bị mắc kẹt trong toà nhà đã được sơ tán lên tầng thượng để đợi giải cứu.

    smoke-at-hong-kongs....mp4

    Khói lớn được trông thấy từ bên ngoài toà nhà. Nguồn: SCMP

    Khoảng 160 người đã được sơ tán khỏi toà nhà Trung tâm Thương mại Thế giới Hong Kong sau khi đám cháy bùng lên. Lực lượng cứu hoả cũng đã nỗ lực hết sức để đưa những người bị mắc kẹt ở khu vực ngoài trời ở tầng 5 toà nhà ra ngoài. Một số nhân viên văn phòng và phục vụ nhà hàng là nhóm người còn đang ở bên trong đợi được giải cứu. 

    scmp-hong-kong-on-twitter---trapped-people-being-rescued-at-hong-kongs-world-trade-centre-after-a-major-fire-https---t.co-1xhgm.mp4

    Lực lượng cứu hoả giải cứu những người mắc kẹt ở khu vực ngoài trời tầng 5. Nguồn: SCMP

    Được biết, trung tâm thương mại và cả bãi đậu xe ở tầng hầm toà nhà đang trong quá trình cải tạo từ nhiều tháng qua. Các tầng dưới của tòa nhà - thuộc sở hữu của Sun Hung Kai Properties - được bao quanh bởi giàn giáo. Tất cả các cửa hàng ở khu vực này đã tạm thời đóng cửa trong quá trình tu sửa. Chỉ có các nhà hàng từ tầng 6 đến tầng 13 cũng như khu văn phòng từ tầng 14 đến tầng 38 vẫn hoạt động.

    chay lon trung tam thuong mai hong kong 1
    Thời điểm xảy ra vụ hoả hoạn, nhiều người đang ăn trưa tại nhà hàng bên trong trung tâm thương mại. Ảnh: SCMP

    Minh Hạnh (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hien-truong-vu-chay-lon-o-trung-tam-thuong-mai-hong-kong-hang-tram-nguoi-mac-ket-a522517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan