+Aa-
    Zalo

    HIEUTHUHAI lột đồ khoe thân trên sóng truyền hình gây tranh cãi

    (ĐS&PL) - HIEUTHUHAI lột đồ tại "2 ngày 1 đêm" đang dấy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ. Một số khán giả cho rằng đó là hành động lạm dụng hình thể nam giới để câu view.

    Ở tập 30 trong chương trình 2 ngày 1 đêm, phân cảnh với nội dung "HIEUTHUHAI bị lột sạch quần áo giữa trời đông rét buốt" gây tranh cãi trên mạng xã hội.

    Trong thử thách, một thành viên trong số 6 người được cử ra làm bia đỡ đạn (ở đây là HIEUTHUHAI), thành viên khác ngân nga bài hát nhưng không được hé miệng, những người còn lại phải đoán tên bài hát. Nếu đoán sai, HIEUTHUHAI phải bị lột một món đồ trên người.

    Khi kết thúc trò chơi, HIEUTHUHAI gần như bị lột sạch đồ. Nam ca sĩ phải dùng thùng carton để che cơ thể, bộ phận nhạy cảm trước máy quay, ê-kíp. Trong lúc che chắn, HIEUTHUHAI vô tình bị đồng nghiệp kéo tấm carton xuống. Nam ca sĩ bất ngờ phản kháng. Chương trình phải dùng sticker che chỗ nhạy cảm. Phân đoạn được đánh giá là có kịch bản phản cảm.

    Đứng trước sự việc trên, bên cạnh những cư dân mạng bày tỏ sự thích thú khi được ngắm body của "em út" thì cũng không ít khán giả phản đối vì nội dung phản cảm khi chương trình mang cơ thể nam rapper ra để "câu view".

    hieuthuhai lot do khoe than tren song truyen hinh gay tranh cai2
    HIEUTHUHAI cởi đồ sau khi các thành viên đoán sai tên bài hát - Nguồn: Công thương.

    Liên quan đến việc này, theo SaoStar, PGS - TS Nguyễn Phương Mai (Giảng dạy và nghiên cứu ngành Giao tiếp và Quản trị đa văn hoá, hiện công tác tại Đại học Khoa học Ứng dụng Amsterdam, Hà Lan) đã lên tiếng về những ồn ào xoay quanh hình ảnh cởi đồ của HIEUTHUHAI trên sóng truyền hình. 

    PGS - TS Nguyễn Phương Mai cho biết, ảnh và clip của chương trình lan rộng, mở đường cho vô số những bình luận thô tục và quấy rối tình dục đến từ cả nam giới và phụ nữ. Những lập luận, phân tích của cô được nhiều người đồng tình và chia sẻ khắp các diễn đàn.

    Ngoài ra, PGS - TS Nguyễn Phương Mai nêu rằng, có rất nhiều trò chơi liên quan đến nhục dục và các yếu tố nhạy cảm khiến mọi người thoải mái và vui vẻ. Tuy nhiên, sự khác biệt chính là chơi những trò chơi đó trong không gian riêng tư hay công cộng, tự nguyện hay bị ép buộc.

    "Việc đưa một trò chơi có tính nhạy cảm, kích dục - dù có sự đồng thuận - lên kênh truyền hình và mạng xã hội nơi khán giả đủ mọi lứa tuổi có thể tiếp cận là một lựa chọn thiếu cân nhắc... Việc câu view bằng nhục dục như thế - dù có sự đồng thuận - nên giới hạn trong không gian riêng tư hay có thể dùng làm nội dung cho một chương trình truyền hình?", cô chia sẻ.

    hieuthuhai lot do khoe than tren song truyen hinh gay tranh cai1
    PGS - TS Nguyễn Phương Mai.

    Ngoài ra, PGS - TS Nguyễn Phương Mai cũng đặt trường hợp nếu hoán đổi HIEUTHUHAI là một sao nữ, việc bị lột đồ như thế trong một gameshow sẽ khiến khán giả khó chấp nhận. Và quấy rối tình dục không chỉ là câu chuyện xảy ra ở nữ giới.

    Cuối bài, cô khẳng định: "Đã đến lúc da thịt đàn ông cũng cần được tôn trọng như da thịt đàn bà. Và những bình luận quấy rối tình dục cần được coi là hành vi thiếu văn minh bất kể giới tính".

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hieuthuhai-lot-do-khoe-than-tren-song-truyen-hinh-gay-tranh-cai-a566717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan