+Aa-
    Zalo

    Hình ảnh gây chú ý về người phế truất nữ Tổng thống Hàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người dân Hàn Quốc đang coi những chiếc lô uốn tóc của thẩm phán Lee Jung-mi là một biểu tượng cho người phụ nữ cống hiến hết mình...

    Người dân Hàn Quốc đang coi những chiếc lô uốn tóc của thẩm phán Lee Jung-mi là một biểu tượng cho người phụ nữ cống hiến hết mình, vào ngày mà Tòa án Hiến pháp ra phán quyết phế truất Tổng thống Park Geun-hye.

    Bức ảnh chụp nghiêng cho thấy rõ những chiếc lô màu hồng khi nữ thẩm phán bước tới văn phòng đã nhanh chóng lan truyền trên mạng.

    Bà Lee Jung-mi (65 tuổi), quyền Chánh án Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc, đã tới tòa vào đầu giờ sáng ngày 10/3 với hai chiếc lô uốn tóc gắn ở phía sau mái tóc cắt ngang vai mà không hay biết, theo VietNamNet.

    Tuy nhiên, nhiều người dân Hàn Quốc lại coi "lỗi thời trang" này là một biểu tượng về sự tận tâm trong công việc của bà Lee. Thậm chí, một số người còn liên hệ câu chuyện này với Tổng thống Park Geun-hye, người đã bận đi làm đầu không lâu sau khi xảy ra vụ chìm phà Sewol, khiến hơn 300 người thiệt mạng.


    Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc hôm 10/3 đã phán quyết ủng hộ việc luận tội Tổng thống Park Geun-hye. Phán quyết được quyền Chánh án Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc tuyên đọc và truyền hình trực tiếp trên cả nước, khiến bà Park Geun-hye trở thành nhà lãnh đạo được bầu một cách dân chủ đầu tiên bị phế truất.

    Theo Vnexpress, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã trở thành nhà lãnh đạo được bầu một cách dân chủ đầu tiên của nước này bị phế truất sau khi Tòa án Hiến pháp sáng nay đồng ý với đề nghị luận tội bà, theo Telegraph.

    Phán quyết trên được tòa án tối cao của Hàn Quốc đưa ra sau khi Quốc hội nước này quyết định luận tội và tước bỏ quyền lực của bà vì vụ bê bối tham nhũng liên quan đến người bạn thân Choi Soon-sil.

    Bà Park Geun-hye bị phế truất sau phán quyết của Tòa án Hiến pháp. Ảnh: Reuters

    Quyết định phế truất này đẩy Hàn Quốc vào cuộc chạy đua để bầu ra tổng thống mới trong 60 ngày tới, để lại một lỗ hổng quyền lực lớn trong bối cảnh Seoul đang phải đối mặt với căng thẳng ngày càng gia tăng trong khu vực sau các vụ thử tên lửa đạn đạo liên tiếp của Bình Nhưỡng.

    Phán quyết này cũng có thể khiến bà Park, nữ tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc, phải trả một cái giá rất đắt về sinh mệnh chính trị của mình, theo các chuyên gia pháp lý.

    Theo Korea Times, sau khi bị phế truất, bà Park sẽ phải rời khỏi Nhà Xanh, phủ Tổng thống của Hàn Quốc, để quay trở về ngôi nhà cũ ở phía nam thủ đô Seoul mà không còn lực lượng cận vệ đặc biệt đi theo bảo vệ.

    Bà cũng nghiễm nhiên mất quyền miễn trừ tổng thống và sẽ phải chuẩn bị mọi hồ sơ, tài liệu cho cuộc điều tra chống tham nhũng và bê bối thao túng quyền lực của các công tố viên. Bà nhiều khả năng sẽ bị truy tố vì hành vi cấu kết với bà Choi, người bị cáo buộc nhận hối lộ và tham nhũng sau khi gây sức ép với nhiều công ty lớn ở Hàn Quốc để họ đưa tiền nhằm đổi lấy những lợi ích chính trị nhất định.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-gay-chu-y-ve-nguoi-phe-truat-nu-tong-thong-han-a183653.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan