Hình ảnh lính biên phòng Mỹ quất roi ngựa vào người di cư gây phẫn nộ


Thứ 3, 21/09/2021 | 15:28


Cùng sự kiện

Nhà Trắng mới đây đã chỉ trích bang Texas sau hình ảnh về một người lính biên phòng cưỡi ngựa, quất roi vào những người di cư từ Haiti.

Những ngày qua, Mỹ đã bị chấn động về lượng người di cư ồ ạt tới biên giới đất nước, trong đó phần lớn đến từ Haiti, đất nước vừa trải qua 2 cuộc khủng hoảng nghiêm trọng bao gồm vụ ám sát Tổng thống Moise Jovenel và trận động đất mạnh 7,2 độ vào tháng 8 làm chết hơn 2.000 người.

Theo đó, những người di cư đã phải di chuyển qua lại giữa khu vực Ciudad Acuna (Mexico) và khu trại ngổn ngang bên kia biên giới ở Del Rio (Texas, Mỹ) để mua thực phẩm và nước, những thứ bị thiếu hụt tại biên giới Mỹ.

Chia sẻ với Reuters, một vài người ở đây cho biết họ đã trông thấy những người lính biên phòng đội mũ cao bồi tại Texas chặn đường những người di cư. Trong đó, một sĩ quan đã lôi ra một dây roi ngựa và quất mạnh vào những người Haiti đang tìm đường vào Mỹ. Một đoạn video ghi lại cảnh người lính biên phòng đe doạ người di cư từ Haiti cũng đã được lan truyền trên mạng xã hội và thu hút sự chú ý của dư luận.

Tin thế giới - Hình ảnh lính biên phòng Mỹ quất roi ngựa vào người di cư gây phẫn nộ
Hình ảnh lính biên phòng Mỹ cưỡi ngựa đuổi theo những người di cư từ Haiti ở khu vực biên giới đã thu hút sự chú ý. Ảnh: Reuters

Lên tiếng về vấn đề này, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết: "Tôi không cho rằng bất kỳ ai đã xem đoạn video trên lại có thể chấp nhận được hành động trong đó. Tôi không hiểu rõ toàn bộ hoàn cảnh. Nhưng tôi không nghĩ rằng có bất kỳ hoàn cảnh nào khiến việc đó trở nên phù hợp".

Trong khi đó, những người dùng mạng xã hội đã so sánh hình ảnh những người di cư từ Haiti trốn chạy các binh lính da trắng cưới ngựa giống như những bất công mà người da đen trong lịch sử phải chịu đựng ở Mỹ. 

Trưởng đội Tuần tra Biên giới Mỹ Raul Ortiz cho biết vụ việc đang được điều tra để đảm bảo rằng không có hành động "thiếu phù hợp" của cơ quan thực thi pháp luật. Ông chia sẻ các sĩ quan đang hoạt động trong một môi trường khó khăn, khi vừa phải cố gắng đảm bảo sự an toàn của những người di cư, vừa phải phát hiện những kẻ buôn lậu trà trộn vào đó.

Phát biểu tại buổi họp báo ở Del Rio, Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas thông tin rằng cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra toàn bộ sự việc. 

Minh Hạnh (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-linh-bien-phong-my-quat-roi-ngua-vao-nguoi-di-cu-gay-phan-no-a513886.html