+Aa-
    Zalo

    HLV 19 Thái Lan thẫn thờ, không hiểu sao lại thua U19 Lào

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau trận thua trước U19 Lào, HLV 19 Thái Lan cho biết ông đã cố gắng tìm kiếm nguyên nhân thất bại nhưng vẫn không có câu trả lời.

    Tối 13/7, U19 Lào đã tạo nên cơn "địa trấn" khi đả bại U19 Thái Lan 2-0 tại trận bán kết thứ hai của giải U19 Đông Nam Á.

    Ngày phút thứ 7 của trận đấu, đội bóng của HLV Michael Weiss đã bất ngờ vươn lên dẫn trước. Từ quả phạt góc bên trái, các hậu vệ Thái Lan chơi lúng túng tạo điều kiện để Peter Phanthavong dứt điểm cận thành mở tỉ số cho U19 Lào.

    Những phút sau đó chứng kiến nỗ lực tìm bàn gỡ của Thái Lan, bầy Voi chiến không thể cụ thể hóa các cơ hội có được thành bàn thắng. Đến cả một tình huống bóng chỉ cách khung thành bỏ trống vài mét, Winai Aimaot cũng sút trượt.

    Phung phí nhiều cơ hội, bầy Voi chiến đã phải trả giá. Đến phút 87, tiền vệ Damoth Thongkhamsavath sút hiểm hóc ấn định tỉ số 2-0, giúp U19 Lào lần đầu tiên vào chung kết giải Đông Nam Á.

    hlv 19 thai lan than tho khong hieu sao lai thua u19 lao 01
    U19 Thái Lan (áo trắng) bất lực trước U19 Lào.

    Tại buổi họp báo sau trận, HLV U19 Thái Lan Salvador Valero Garcia thẫn thờ chia sẻ: "Họ có 2 cơ hội và ghi được 2 bàn thắng. Chúng tôi đã có 7 hoặc 8 cơ hội nhưng chúng tôi không ghi bàn. Đó là một phần của bóng đá.

    Tôi đã làm tất cả rồi, đầu trận tôi dùng 1 tiền đạo, giữa trận đưa thêm 2 tiền đạo vào sân, đến cuối trận lại tung thêm hẳn 3 tiền đạo nữa. Tôi đã thay đổi chiến thuật. Tuy nhiên, một khi ngày hôm nay không thuộc về bạn thì đơn giản là bạn không thể làm gì khác".

    HLV Salvador cho biết ông vẫn chưa hiểu tại sao U19 Thái Lan lại thất bại. "Tất nhiên, tôi rất thất vọng khi U19 Thái Lan thua ở bán kết. Tôi đã cố gắng để lý giải cho thất bại. Tôi lang thang đến vòng tròn giữa sân sau khi trận đấu kết thúc mà vẫn chưa hiểu chuyện gì đã xảy ra, tôi vẫn đang tìm câu trả lời", ông nói.

    hlv 19 thai lan than tho khong hieu sao lai thua u19 lao 02
    HLV Salvador Valero Garcia chưa hiểu vì sao U19 Thái Lan thua U19 Lào.

    Thất bại trước U19 Lào cũng khó khiến các CĐV Thái Lan nuốt trôi. Sau khi trận đấu kết thúc, trên trang Facebook của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đã bị "khủng bố" khi có rất nhiều người hâm mộ Thái Lan viết bình luận chỉ trích đội nhà.

    Tài khoản Apaipong Apairach bình luận: "Trước là thua ở cấp độ châu Á. Bây giờ, cả khu vực ASEAN cũng không thể thắng. Làm thế nào mà bóng đá nước nhà lại phát triển theo chiều hướng ngày càng đi xuống như vậy?".

    "Càng ngày càng tồi tệ. Không có sự phát triển nào cả, trái lại bóng đá Thái Lan đang đi xuống. Chúng tôi quá xấu hổ rồi", cổ động viên Singha Jane Phomboonkaew viết.

    "Tôi cảm thấy rất xấu hổ. Các quan chức Liên đoàn Bóng đá Thái Lan nên từ chức hết đi", CĐV Katayoot Pangruang bức xúc.

    Trước đó ở trận bán kết 1, U19 Việt Nam cũng bất ngờ để thua đối thủ bị đánh giá yếu hơn là U19 Malaysia tới 0-3.

    Như vậy, ngày 15/7, U19 Việt Nam tái đấu U19 Thái Lan tại trận tranh hạng ba, trong khi U19 Lào và U19 Malaysia gặp lại nhau ở trận chung kết.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-19-thai-lan-than-tho-khong-hieu-sao-lai-thua-u19-lao-a544499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan