+Aa-
    Zalo

    HLV Erik ten Hag muốn Man Utd giữ nguyên bản sắc, không nên sao chép “gã hàng xóm”

    (ĐS&PL) - Trước thềm derby Manchester, HLV Erik ten Hag đánh giá cao thành công của Man City nhưng ông thầy người Hà Lan cho rằng Man Utd không nên sao chép toàn bộ y nguyên hình mẫu của "người hàng xóm".

    Theo đó, HLV Erik ten Hag trả lời trước báo chí ngay khi nhận câu hỏi về việc ông chủ mới của Man Utd muốn học thành công của Man City:"Tôi nghĩ bạn luôn có thể học hỏi từ những đối thủ thành công. Bạn phải làm điều đó nếu muốn tiến lên cấp độ cao hơn, nhưng đồng thời, chúng tôi phải làm theo cách của Man Utd. Chúng tôi là một CLB khác, môi trường khác và sở hữu DNA khác. Bạn nên chọn những chi tiết thành công và tích hợp vào mô hình của mình”.

    hlv erik ten hag muon man united giu nguyen ban sac khong nen sao chep ga hang xom 1
    HLV Ten Hag và ông chủ Sir Jim Radcliffe. Ảnh: VTC News

    Trước đó, Sir Jim Ratcliffe - người sở hữu 25% cổ phần và kiểm soát hoạt động bóng đá của Man Utd - cho biết rất ngưỡng mộ Man City. Vị tỷ phú thực hiện cải tổ Man Utd bằng việc mang về Omar Berrada - Giám đốc điều hành của City Football Group. Bên cạnh đó, Sir Jim muốn bổ nhiệm Jason Wilcox - người cũ của Man City - làm giám đốc kỹ thuật.

    Về tuyên bố lật đổ Man City trong 3 năm tới của Sir Jim Ratcliffe, HLV Erik ten Hag cho hay: "Chúng tôi phải thể hiện tham vọng, muốn trở thành người giỏi nhất. Đó là ưu tiên của Man Utd, nhưng chúng tôi biết mình ở đâu".

    HLV Erik ten Hag tin tưởng đội bóng của ông có thể đánh bại Man City dù đội hình thiếu nhiều trụ cột. Man Utd không có sự phục vụ của Lisandro Martinez, Luke Shaw, Harry Maguire, Tyrell Malacia và Rasmus Hojlund. Bruno Fernandes nhiều khả năng phải nén đau ra sân, như cách anh thi đấu ở trận gặp Nottingham Forest hôm giữa tuần. 

    Phóng viên cũng hỏi thêm về vấn đề ngôn ngữ cơ thể của Bruno Fernandes. Cầu thủ này thường xuyên cáu gắt hay phàn nàn với trọng tài và đồng đội. HLV Erik ten Hag không cảm thấy vấn đề với hành động của học trò.

    "Tôi nói chuyện với toàn đội về việc này, về tác động của nó với đối thủ và đám đông. Bóng đá là trò chơi của tâm lý. Bạn phải tận dụng mọi thứ để lấy lợi thế cho mình. Khi ngôn ngữ cơ thể tích cực thì điều đó sẽ mang lại lợi ích cho đội bóng. Bruno muốn giành chiến thắng và cách anh ấy thể hiện cảm xúc thúc đẩy toàn đội", HLV người Hà Lan chia sẻ.

    Trong lần gặp “gã hàng xóm” lần này, ông thầy người Hà Lan tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng. HLV Erik ten Hag nói trên manutd.com: “Chúng tôi phải giải câu đố vì thiếu hụt các hậu vệ cánh. Chúng tôi vẫn đang thiếu các trung vệ.

    “Vì vậy, cần phải sáng tạo trong chọn lựa đội hình nhưng tôi nghĩ chúng tôi có thể chơi tốt. Vào thứ Tư, chúng tôi đã cho thấy mình có thể chơi được nếu có kế hoạch đúng đắn.

    “Tuy nhiên, quan trọng hơn thế, nếu chúng tôi có niềm đam mê, tham vọng, khát khao và quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu thì chúng tôi có thể làm được điều đó”.

    hlv erik ten hag muon man united giu nguyen ban sac khong nen sao chep ga hang xom 2
    Man United thiếu vắng quá nhiều hậu vệ cánh và trung vệ nên phải tìm ra cách chắp vá hàng phòng thủ. Lự chọn làn này chính là tiền vệ người Morocco Sofyan Amrabat sẽ phải dạt ra đá biên trái. Ảnh: SGGP

    Trận đấu hay nhất mùa giải của Man United đã bị chặn đứng vào cuối tuần qua bởi thất bại 1-2 trước Fulham, giáng một đòn mạnh vào hy vọng giành quyền tham dự Champions League của họ.

    Chuyến làm khách đến sân Etihad, nơi Man United đã để thủng lưới tổng cộng 10 bàn trong hai chuyến viếng thăm gần đây nhất, là một thách thức ghê gớm, nhưng Ten Hag tin rằng họ có thể đẩy lùi nỗi thất vọng từ trận thua Fulham.

    “Tất nhiên là khó chịu. Trận đấu với Fulham vẫn làm tôi chán nản. Nhưng nó đã xảy ra và chúng ta cũng không thể quên những gì đã xảy ra trước đó.

    “Từ tháng 1 trở đi, chúng tôi đang có phong độ rất tốt, đang thi đấu rất tốt. Chúng tôi đã quay trở lại (tại Forest) và chúng tôi phải tiếp tục quá trình này. Chúng tôi rất mong chờ những trận cầu tuyệt vời sắp đến – những trận cầu lớn và những thử thách thú vị.

    “Vì vậy, cả đội thực sự vui mừng về trận derby. Tôi rất hào hứng khi được tham gia trận đấu này cũng như những trận đấu sắp tới, nhưng Chủ nhật rất quan trọng”.

    Trận đấu giữa Man City và Man Utd sẽ diễn ra lúc 22h30 (giờ Việt Nam) trên sân vận động Etihad.

    Thùy Dung(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-erik-ten-hag-muon-man-united-giu-nguyen-ban-sac-khong-nen-sao-chep-ga-hang-xom-a612682.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan