+Aa-
    Zalo

    HLV Gong Oh-kyun tiết lộ tham vọng với bóng đá Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HLV Gong Oh-kyun cho biết ông không chỉ muốn giành nhiều danh hiệu mà hơn hết là đào tạo ra một thế hệ cầu thủ tài năng cho bóng đá Việt Nam.

    Dù chỉ giúp U23 Việt Nam tiến được tới vòng tứ kết U23 châu Á 2022 nhưng HLV Gong Oh-kyun vẫn được đánh giá là có bước đầu thành công, khi thổi một làn gió mới vào đội tuyển U23 Việt Nam sau thời ông Park Hang-seo.

    Nhắc lại giải đấu đó, ông Gong chia sẻ: "Tôi thực sự tiếc nuối. Tôi mới chỉ tiếp xúc với các cầu thủ trong vòng 17 ngày trước giải. Trước đó, tôi đã tập luyện cùng một nhóm cầu thủ nhưng không phải lực lượng tốt nhất.

    Tôi chưa theo dõi nhiều truyền thông Việt Nam. Tuy nhiên, mọi người xung quanh nói rằng tôi đã làm tốt. Tôi đưa 23 cầu thủ tới Uzbekistan và nghĩ mình sẽ sử dụng tất cả cầu thủ. Tôi cho rằng cho rằng các cầu thủ chỉ có kinh nghiệm nếu họ được ra sân thi đấu. Có những cầu thủ sinh năm 2002 hay 2003. Họ còn rất trẻ".

    hlv gong oh kyun tiet lo tham vong voi bong da viet nam 01
    HLV trưởng U23 Việt Nam Gong Oh-kyun.

    Vị thuyền trưởng U23 Việt Nam cũng không quên dành lời cảm ơn cho người tiền nhiệm Park Hang-seo: "Trước hết, mọi người đều biết tới tầm ảnh hưởng của HLV Park Hang-seo. Tôi cảm ơn ông ấy rất nhiều. Trước khi chuyển giao đội U23 Việt Nam cho tôi, ông ấy đã phải chịu nhiều áp lực.

    Tôi cảm ơn ông Park vì giúp tôi ổn định và thích nghi tại đây. Tôi đã cố gắng không tạo ra gánh nặng hay áp lực cho mình".

    Cuối cùng, HLV Gong Oh-kyun nhấn mạnh rằng, điều ông muốn là mang về nhiều danh hiệu cho bóng đá Việt Nam, cùng như để lại một "di sản" cho thế hệ cầu thủ trẻ của mảnh đất hình chữ S.

    "Tôi rất muốn mang về rất nhiều danh hiệu cho bóng đá Việt Nam. Hơn hết là (một ngày nào đó) khi tôi ra đi, tôi muốn để lại một thế hệ tài năng, điều đó quan trọng hơn là một chiếc cúp.

    Tôi phải nói rằng sẽ là như vậy. Cá nhân tôi nghĩ rằng đội bóng chỉ trở nên mạnh mẽ hơn khi sở hữu tập thể tài năng. Tôi muốn tạo ra rất nhiều người như thế", ông Gong cho hay.

    HLV Gong Oh-kyun đang nghỉ phép tại quê nhà Hàn Quốc và sẽ trở lại Việt Nam trong tháng 7. Từ nay đến hết năm, U23 Việt Nam không còn giải đấu chính thức nào. Do đó, nhiệm vụ chính của ông Gong là dự khán các trận đấu V-League để tìm kiếm lực lượng bổ sung cho đội tuyển.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-gong-oh-kyun-tiet-lo-tham-vong-voi-bong-da-viet-nam-a544183.html
    Sự kiện: U23 Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan