+Aa-
    Zalo

    HLV Hàn Quốc tiết lộ lý do từ chối lời mời dẫn dắt U23 Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhằm giảm tải khối lượng và áp lực công việc cho HLV Park Hang-seo, VFF đã tiến hành tìm người thay thế ông dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam.

    Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo đến hết tháng 1/2023, đồng thời quyết định sẽ điều chỉnh cơ cấu tổ chức thành phần ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam.

    Theo đó, sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà vào tháng 5/2022, ông Park sẽ thôi đảm nhiệm cương vị quản lý tại U23 Việt Nam.

    Điều này nhằm giảm tải khối lượng và áp lực công việc cho nhà cầm quân người Hàn Quốc, tạo điều kiện cho ông hoàn thành tốt hơn trọng trách tại đội tuyển quốc gia Việt Nam.

    Huấn luyện viên trưởng mới của U23 Việt Nam sẽ được VFF bổ nhiệm, dựa trên tiêu chí năng lực và khả năng kết nối với ông Park, nhằm đảm bảo tính xuyên suốt cho cả đội tuyển quốc gia và U23.

    Theo tờ Lao động, VFF đã nhắm đến 1 nhà cầm quân người Hàn Quốc khác để dẫn dắt đội tuyển U23. Người đó là ông Kim Gil-sik, sinh năm 1978, người từng có thời gian làm trợ lý đội U16 Hàn Quốc cũng như dẫn dắt đội U15 nước này. Tuy nhiên, ông Kim Gil-sik đã từ chối.

    hlv han quoc tiet lo ly do tu choi loi moi dan dat u23 viet nam 01
    HLV Kim Gil-sik. Ảnh: K League United

    Trả lời tờ Spochoo, ông Kim cho biết: "Tôi không thể ngủ được khi nhận lời mời. Tôi cũng thấy tự hào nếu dẫn dắt một tập thể mạnh của một quốc gia. Việt Nam có nhiều cầu thủ triển vọng.

    Tuy nhiên, tôi muốn được công nhận nhiều hơn ở Hàn Quốc. Tôi nghĩ còn nhiều cơ hội sau khi nghỉ ngơi. Vì vậy, tôi đã lịch sự từ chối lời đề nghị từ phía Việt Nam".

    Ông Kim Gil-sik từng thi đấu cho CLB Jeonnam Dragons (2001-03) hay Daejeon Citizen (2008). Ông từng khoác áo U23 Hàn Quốc ở Olympic 2000. Ở cấp độ HLV, ông đã dẫn dắt Gwangju FC (2013) Ansan Greeners (2020-21) và U15 Hàn Quốc (2018).

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-han-quoc-tiet-lo-ly-do-tu-choi-loi-moi-dan-dat-u23-viet-nam-a526853.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan