+Aa-
    Zalo

    HLV Igor Stimac nói gì khi Ấn Độ bị Singapore cầm hòa?

    (ĐS&PL) - Trận đọ sức giữa Ấn Độ và Singapore tối ngày 24/9 trong khuôn khổ Giải giao hữu quốc tế - Tam hùng 2022 khép lại với kết quả hòa 1-1.

    Đội bóng của HLV Igor Stimac được đánh giá cao hơn Singapore trước trận đấu. Tuy nhiên, những điều chỉnh nhân sự từ HLV Takayuki Nishigaya cũng như sự xuất hiện của trung vệ Irfan Fandi và tiền đạo Ikhsan Fandi đã giúp Singapore lột xác.

    Sơ đồ 4-3-3 của HLV Nishigaya giúp Singapore chơi khá hiện đại với khả năng pressing đối thủ từ sớm và luân chuyển bóng nhanh. Ở cuối hiệp 1, Ikhsan Fandi thực hiện cú sút phạt đưa bóng đập vào người cầu thủ Ấn Độ rồi bay vào lưới.

    Dù vậy, chất lượng nhân sự của đội bóng Đông Nam Á vẫn kém hơn Ấn Độ và việc họ thủng lưới từ một tình huống phản công của đối thủ là điều dễ hiểu. Phút thứ 43 của trận đấu, Sunil Chhetri, kỷ lục gia 38 tuổi của bóng đá Ấn Độ có đường kiến tạo để Ashique Kuruniyan ghi bàn gỡ hòa 1-1.

    Trong những phút còn lại, trận đọ sức diễn ra với tốc độ khá chậm, hai đội không thể ghi thêm bàn thắng. Khép lại trận đấu với tỷ số hòa 1-1, nếu muốn đạt mục tiêu vô địch như tuyên bố của HLV trưởng Igor Stimac, Ấn Độ buộc phải đánh bại Việt Nam trong cuộc chạm trán vào ngày 27/9 tới. Trong khi đó, Singapore đã chính thức hết cơ hội vô địch giải đấu này khi mới chỉ có được 1 điểm sau 2 lượt trận.

    Kết quả nói trên giúp đội tuyển Việt Nam rộng cửa vô địch giải Tam hùng. Việt Nam hiện đang có 3 điểm, hơn Ấn Độ và Singapore 2 điểm. Ở lượt đấu cuối ngày 27/9, đoàn quân của HLV Park Hang Seo chỉ cần hòa Ấn Độ là lên ngôi vô địch.

    hlv igor stimac noi gi khi an do bi singapore cam hoa
    HLV Igor Stimac

    Chia sẻ về diễn biến trận đấu với Singapore, HLV Igor Stimac nói: “Có được sự trở lại của Sunil là điều tuyệt vời với cá nhân tôi cũng như đội tuyển Ấn Độ. Như các bạn đã biết, các học trò của tôi đang trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới nên không có được phong độ và thể lực tốt nhất. Chúng tôi tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng việc chọn vị trí ở những tình huống dứt điểm cuối cùng là không tốt, nhất là trong hiệp 1.

    Trong trận đấu hôm nay, Singapore thay đổi nhiều so với trận thua Đội tuyển Việt Nam trước đó. Thật sự, có nhiều điều mà tôi không hài lòng ở các học trò trong trận đấu này như việc chơi quá nhiều chạm ở khu vực nguy hiểm hay khi pressing tầm cao thì lại không có người ở vị trí dứt điểm tốt”.

    “Sau trận đấu này chúng tôi chắc chắn có được vị trí thứ hai tại giải và hoàn thành được bước đầu tiên, tiếp theo là trận gặp Đội tuyển Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam chắc chắn mạnh hơn Singapore nhưng mục tiêu của chúng tôi vẫn là chiến thắng và cố gắng để giành được chức vô địch", vị chiến lược gia này bày tỏ.

    HLV Igor Stimac đánh giá cầu thủ đội tuyển Việt Nam có chất lượng đường chuyển, chơi bóng tốt, đủ khả năng chơi pressing ở giữa sân và pressing tầm cao. Theo ông, bóng đá Việt Nam đang có tương lai xán lạn và đội tuyển Việt Nam là đội bóng có tiềm năng nhất, nhì châu Á thời điểm hiện tại.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-igor-stimac-noi-gi-khi-an-do-bi-singapore-cam-hoa-a552168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan