+Aa-
    Zalo

    HLV Mai Đức Chung công bố ý định "nghỉ hưu", VFF nói gì?

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo VFF cho biết sẽ có cuộc làm việc với HLV Mai Đức Chung liên quan tới bản hợp đồng của hai bên sắp hết hạn.

    HLV Mai Đức Chung công bố ý định "nghỉ hưu" sau khi kết thúc hợp đồng và vòng loại Olympic Paris 2024 là giải đấu cuối cùng của ông. Tuy nhiên, ở thời điểm này, nhà cầm quân 74 tuổi vẫn chưa chính thức chia tay đội tuyển nữ Việt Nam. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ có buổi làm việc với HLV Mai Đức Chung trong thời gian tới.

    Đại diện VFF cho biết, "Hiện nay Liên đoàn bóng đá Việt Nam và HLV Mai Đức Chung vẫn đang thực hiện đúng theo các điều khoản được ghi trong hợp đồng hai bên đã ký kết. Ông Mai Đức Chung vẫn đang là HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

    Ngày 4/11 đội tuyển bóng đá nữ sẽ về đến Hà Nội, sau đó theo kế hoạch, HLV Mai Đức Chung sẽ làm việc với VFF để cùng đánh giá lại kết quả thi đấu tại vòng loại Olympic Paris 2024 cũng như kế hoạch tiếp theo của bóng đá nữ".

    "Trước mắt, VFF chờ HLV Mai Đức Chung cùng tuyển nữ Việt Nam về nước sau vòng loại thứ 2 Olympic 2024. HLV Mai Đức Chung có nhiều đóng góp với bóng đá Việt Nam và vẫn còn hợp đồng với VFF đến hết năm 2023.

    Chúng ta cần tôn trọng HLV Mai Đức Chung, tôn trọng hợp đồng giữa hai bên. Văn hóa của Việt Nam không thể làm ào ào được. Hơn nữa, tuyển nữ Việt Nam phải tới tháng 8 năm sau mới tham dự giải AFF Cup 2024, vì thế không phải vội",lãnh đạo VFF cho biết thêm.

    lanh dao vff len tieng ve tuong lai cua hlv mai duc chung 3
    Lãnh đạo VFF lên tiếng về tương lại của HLV Mai Đức Chung. Ảnh: VFF.

    Trước đó, sau khi công khai nguyện vọng được nghỉ ngơi, HLV Mai Đức Chung tiến cử người thay thế là HLV Akira Ijiri. HLV người Nhật này có nhiều năm dẫn dắt các đội trẻ như U17 hay U20 nữ Việt Nam.

    "Tôi tin ông Akira hiểu nền văn hóa, sinh hoạt của Việt Nam chúng ta. Ông ấy cũng có chuyên môn. Đó là lựa chọn tốt nhất cho đội tuyển nữ Việt Nam", HLV Mai Đức Chung cho biết.

    Về việc HLV Akira Ijiri (Nhật Bản) được tiến cử dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam trong tương lai, vị lãnh đạo VFF chia sẻ, "Vấn đề này chúng ta không nói một cách chủ quan được, bởi còn phải thông qua các bộ phận chuyên môn, Hội đồng HLV Quốc gia...".

    Hợp đồng của HLV Mai Đức Chung với VFF kết thúc vào tháng 12/2023. Chiến lược gia sinh năm 1951 cho biết mình sẽ không tiếp tục làm HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam vì muốn dành thời gian cho gia đình.

    "Tôi quyết định sau khi hết hợp đồng vào cuối năm 2023, sẽ nghỉ ngơi. Tôi làm HLV của tuyển nữ Việt Nam lâu năm rồi, để HLV khác lên thay thế sẽ tốt hơn. Tôi nghĩ đơn giản thế này, điều gì đến rồi sẽ phải đến, tôi không thể làm mãi được, chức vụ nào cũng vậy. Tre già thì măng phải mọc", HLV Mai Đức Chung cho biết.

    Đội tuyển Việt Nam vừa kết thúc hành trình tại vòng loại môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024 hôm qua (1/11). Thầy trò HLV Mai Đức Chung đứng thứ ba tại bảng C sau một chiến thắng (trước Ấn Độ) và 2 trận thua (trước Nhật Bản và Uzbekistan).

    Trước giải, HLV Mai Đức Chung bày tỏ nguyện vọng chia tay đội tuyển khi kết thúc hợp đồng trong năm 2023. Vòng loại thứ hai Olympic 2024 là giải đấu cuối cùng trong năm nên đây có thể coi là màn chia tay của nhà cầm quân 72 tuổi với đội tuyển. 

    “Tôi không thể làm mãi được. Tre già măng mọc là lẽ tất yếu của cuộc sống, tôi cũng đến lúc nghỉ ngơi rồi. Tôi quyết định sau khi hết hợp đồng trong năm nay, tôi sẽ nghỉ ngơi”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ với truyền thông sáng 23/10.

    HLV Mai Đức Chung từng dẫn dắt nhiều đội tuyển, nhiều đội bóng ở V-League, nhưng dấu ấn lớn nhất vẫn là với bóng đá nữ.

    Trong sự nghiệp cầm quân, cựu danh thủ Đường sắt có 6 lần vô địch SEA Games (2003, 2005, 2017, 2019, 2021 và 2023), một lần vô địch Đông Nam Á năm 2019, lọt vào bán kết ASIAD 2014 và đặc biệt là giúp tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên tham dự World Cup (2023).

    Với những đóng góp to lớn, HLV Mai Đức Chung từng được Tổng cục TDTT (nay là Cục TDTT) đề xuất trao danh hiệu Anh hùng Lao động, nhưng vì một số lý do nên vẫn chưa được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-mai-duc-chung-cong-bo-y-dinh-nghi-huu-vff-noi-gi-a597862.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan