+Aa-
    Zalo

    HLV Nhật Bản nói sẽ giành trọn 3 điểm, ông Park Hang-seo quyết tâm gây bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cả HLV của đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản đều đặt quyết tâm cao trong cuộc đọ sức sắp tới giữa hai đội.

    Ngày 10/11, tại buổi họp báo trước trận Việt Nam - Nhật Bản trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022, HLV Hajime Moriyasu đặt quyết tâm giành chọn 3 điểm tại Mỹ Đình. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo cho biết sẽ mang đến bất ngờ cho đội khách.

    hlv nhat ban noi se gianh chon 3 diem ong park hang seo quyet tam gay bat ngo 01
    HLV Hajime Moriyasu đặt mục tiêu giành 3 điểm tại Mỹ Đình. Ảnh: JPA

    "Ấn tượng đầu tiên là đội tuyển Việt Nam đã phát triển rất tốt và trở thành một trong những đội bóng hàng đầu Đông Nam Á. HLV Việt Nam đã giành rất nhiều thời gian cho các cầu thủ và qua đó tôi có thể thấy sự phát triển rõ rệt của họ", HLV Moriyasu đánh giá cao thầy trò HLV Park Hang-seo.

    "Trận đấu ngày mai chắc chắn là một trận đấu khó khăn đặc biệt là khi Nhật Bản phải chơi trên sân khách, thời gian chuẩn bị cho trận đấu cũng bị giới hạn. Tuy nhiên mục tiêu của chúng tôi là giành trọn 3 điểm trong trận đấu này", chiến lược gia người Nhật cho hay.

    Theo HLV Moriyasu, trong các trận đấu trước, dù đội tuyển Nhật Bản chưa có kết quả như ý nhưng cầu thủ đã chơi rất tốt. Đội tuyển Nhật Bản sẽ rút kinh nghiệm từ các trận đấu trước để có kết quả tốt hơn trong những trận tiếp theo.

    Bên cạnh đó, ông Moriyasu cũng chia sẻ về những khó khăn mà đội bóng của ông gặp phải trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu ngày mai.

    Được biết, do một số trục trặc chuyến bay nên phải tới tận đêm 9/11 (giờ Việt Nam), nhóm cầu thủ của đội tuyển Nhật Bản thi đấu tại châu Âu mới có mặt tại Hà Nội. Do đó, đội tuyển Nhật Bản chỉ có một buổi tập với đầy đủ quân số vào tối 10/11 để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

    hlv nhat ban noi se gianh chon 3 diem ong park hang seo quyet tam gay bat ngo 02
    HLV Park Hang-seo quyết tâm tạo bất ngờ cho đội tuyển Nhật Bản. Ảnh: An ninh Thủ đô

    Đánh giá về đội khách, HLV Park Hang-seo nhận định: "Đội tuyển Nhật Bản dù trải qua 2 trận thắng và 2 trận thua nhưng vẫn là ứng cử viên lớn đi tiếp vào VCK World Cup 2022. Đây là đối thủ khó khăn nhất mà chúng tôi phải đối mặt ở vòng loại cuối cùng này. Tuy nhiên, ngày mai, chúng ta có lợi thế được thi đấu trên sân nhà".

    Khi được hỏi về khả năng ra sân của Công Phượng trong trận đấu ngày mai, ông Park chia sẻ: "Công Phượng không chỉ ở đội tuyển Việt Nam mà ở V-League cũng là cầu thủ có khả năng săn bàn rất tốt. Các nhà chuyên môn, cá nhân tôi và người hâm mộ đều thừa nhận năng lực Công Phượng. Còn danh sách xuất phát cho trận đấu ngày mai tôi xin phép không nói ở đây".

    Ông Park nói thêm rằng, từ đầu vòng loại cuối cùng World Cup 2022 đến nay, ngoài trừ trận đấu với Australia, các trận khác đội tuyển Việt Nam đều ghi bàn. "Đây sẽ là trận đấu khó khăn. Các cầu thủ Nhật Bản đều có kỹ năng tốt nên khả năng kiểm soát bóng của họ có lẽ sẽ cao hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng để kiếm điểm", ông nhấn mạnh.

    Nhắc tới ký ức từng đánh bại người đồng nghiệp Moriyasu hồi ASIAD 2018, ông Park cho rằng đó là giải của lứa U23 chứ không phải ĐTQG và rất khó có thể đánh giá hết về đối thủ ở thời điểm hiện tại.

    Theo ông Park, đội tuyển Nhật Bản có 15 cầu thủ từng tham dự Asian Cup 2019 và thắng Việt Nam 1-0 ở tứ kết. Nhìn chung mọi cầu thủ Nhật Bản của năm 2019 đều có mặt ở Việt Nam lần này.

    "Tôi không thể đánh giá cụ thể đối thủ phát triển như thế nào. Các cầu thủ của họ thi đấu ở các giải hàng đầu thế giới và tập trung về đây. Họ được đánh giá cao hơn nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ, sẽ chơi hết khả năng và sẵn sàng tạo bất ngờ", HLV Park Hang-seo một lần nữa khẳng định quyết tâm.

    Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 11/11 trên sân Mỹ Đình.

    lich thi dau vong loai cuoi cung world cup 2022 01
    Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-nhat-ban-noi-se-gianh-tron-3-diem-ong-park-hang-seo-quyet-tam-gay-bat-ngo-a518809.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan