+Aa-
    Zalo

    Truyền thông Nhật Bản chỉ ra những cái tên nguy hiểm nhất của đội tuyển Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù đội tuyển Nhật Bản được đánh giá cao hơn đội tuyển Việt Nam rất nhiều nhưng truyền thông nước này vẫn rất thận trọng với sự bất ngờ mà thầy trò HLV Park Hang-seo có thể mang lại.

    Ngày mai (11/11), đội tuyển Việt Nam sẽ đón tiếp đội tuyển Nhật Bản trên sân Mỹ Đình, trong khuôn khổ bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

    Dù đội tuyển Việt Nam bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với đội tuyển Nhật Bản nhưng truyền thông nước này vẫn bày tỏ sự lo ngại về những điều bất ngờ mà đội chủ nhà có thể tạo ra.

    truyen thong nhat chi ra nhung cai ten nguy hiem nhat cua doi tuyen viet nam 01
    Truyền thông Nhật Bản lo ngại sự bất ngờ mà đội tuyển Việt Nam có thể gây ra cho đội tuyển Nhật Bản. Ảnh minh họa

    "Đội tuyển Việt Nam dưới thời Park Hang-seo chủ yếu tập trung phòng ngự nhưng sẽ dứt điểm ngay khi có cơ hội. Họ tung ra tổng cộng 36 cú sút ở 4 trận đã qua và 20 trong số tới từ ngoài vòng cấm. Tỷ lệ này là 56%, cao nhất trong 6 đội ở bảng B", tờ Nikkan Sport đánh giá về lối chơi của Những chiến binh sao vàng.

    Tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam phải thi đấu với các đối thủ mạnh hơn rất nhiều, do đó các thầy trò ông Park ưu tiên những cú sút xa trong một thế trận khó là điều hoàn toàn dễ hiểu.

    Bên cạnh đó, Nikkan Sports cũng chỉ ra 2 cái tên nguy hiểm bên phía đội tuyển Việt Nam mà thầy trò HLV Moriyasu cần phải lưu ý.

    "Trung tâm của hàng công Việt Nam là tiền đạo Tiến Linh. Nếu tính cả vòng loại thứ 2, tiền đạo này đã ghi tới 7 bàn sau 11 trận, vượt qua cả huyền thoại Lê Công Vinh. Bên cạnh đó Nguyễn Công Phượng cũng là 1 cái tên nguy hiểm với sự nhanh nhẹn, khéo léo và đã từng chơi ở J-League 2", Nikkan Sports nhận định.

    Đồng quan điểm, trong bài viết đánh giá sức mạnh đội tuyển Việt Nam của mình, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) cho rằng hàng thủ áo xanh "nên dành sự quan tâm đặc biệt cho Tiến Linh".

    “Quế Ngọc Hải là trung tâm hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam. Trên hàng công, bộ đôi Công Phượng - Quang Hải đang chơi cực kỳ nổi bật và đây đều là những cầu thủ có kỹ thuật điêu luyện", JPA chỉ ra thêm những cái tên mà thầy trò HLV Moriyasu cần lưu ý.

    Cũng theo JPA, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam đã có sự tiến bộ vượt bậc trong những năm gần đây, cùng với dàn cầu thủ có kỹ thuật rất tốt và sự nhanh nhẹn.

    Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ đọ sức với đội tuyển Nhật Bản vào lúc 19h ngày 11/11 trên sân Mỹ Đình.

    lich thi dau vong loai cuoi cung world cup 2022 01
    Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-nhat-chi-ra-nhung-cai-ten-nguy-hiem-nhat-cua-doi-tuyen-viet-nam-a518775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan