+Aa-
    Zalo

    HLV Nishino sẽ sử dụng đội hình nào của Thái Lan để đấu Việt Nam?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tờ báo thể thao Thái Lan Football Tribe đã đưa ra dự đoán về đội hình tối ưu mà HLV người Nhật Bản sẽ sử dụng trong trận đấu với Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

    Tờ báo thể thao Thái Lan Football Tribe đã đưa ra dự đoán về đội hình tối ưu mà HLV người Nhật Bản sẽ sử dụng trong trận đấu với Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

    HLV trưởng tuyển Thái Lan Akira Nishino.

    Ngày 5/9, tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan sẽ chính thức đối đầu ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

    Để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại bảng G vòng loại World Cup 2022, HLV Akira Nishino đã cho triệu tập 27 cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Thái Lan, trong đó nổi bật nhất là Chanathip Songkrasin – tiền vệ được coi là “Messi Thái Lan”.

    Ngoài ra, trong danh sách tuyển Thái Lan còn có những gương mặt đáng chú ý khác như Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos), Thitiphan Puangchan (Oita Trinita) hay Kawin Thamsatchanan (OH Leuven)...

    Với dàn hảo thủ này, tờ Football Tribe phân tích: “HLV Nishino nhiều khả năng sẽ áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 cho đội tuyển Thái Lan với trung tâm phân phối bóng đặt vào bộ đôi trung vệ.

    Ngoại trừ Pansa Hemviboon, các trung vệ còn lại của ‘Voi chiến’ đều làm rất tốt vai trò này ở CLB. Sơ đồ này rất phù hợp và cũng phát huy tối đa điểm mạnh của các hậu vệ cánh như Theerathon Bunmathan hay Tristian Do”.

    Trước đó, HLV Nishino bày tỏ sự yêu thích với sơ đồ 3-4-3. Tuy nhiên, đây không phải sơ đồ quen thuộc với các đội bóng Thái Lan, và khoảng thời gian tập trung quá ngắn nhiều khả năng sẽ khiến HLV người Nhật khó lòng áp dụng chiến thuật 3-4-3.

    Mặc dù khá băn khoăn về việc HLV Nishino chỉ gọi lên tuyển 2 tiền đạo nhưng báo chí Thái Lan vẫn tự tin vào sức mạnh của hàng công đội nhà, đặc biệt là khi có sự góp mặt của những tiền vệ tấn công tài năng như Chanathip Songkrasin và tài năng trẻ Ekanit Panya.

    Sự góp mặt của Chanathip Songkrasin khiến người hâm mộ Thái Lan thấy yên tâm.

    Theo nhận định của tờ Siam Sport, Ekanit Panya mới chính là nhân tố mang tới sự bất ngờ của ĐT Thái Lan ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á.

    Tài năng trẻ Ekanit Panya sinh ngày 21/10/1999, đang thi đấu ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Chiangmai. Ngày 18/10/2015, khi đó Panya chỉ mới 16 tuổi và trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử Thai League, với bàn thắng trong thất bại 1-4 của đội nhà trước Muangthong United.

    Vị trí sở trường của Ekanit Panya là tiền vệ cánh, cầu thủ này hứa hẹn sẽ cùng với Chanathip Songkrasin tạo thành bộ đôi tấn công đầy tốc độ của đội tuyển Thái Lan. Đó là lý do HLV Akira Nishino chỉ gọi 2 tiền đạo.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-nishino-se-su-dung-doi-hinh-nao-cua-thai-lan-de-dau-viet-nam-a290319.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan