+Aa-
    Zalo

    HLV Park Hang-seo sẽ không tiếp tục làm HLV ở Việt Nam và Hàn Quốc

    (ĐS&PL) - HLV Park Hang-seo cho biết ông chắc chắn sẽ lại tham gia vào các hoạt động bóng đá nhưng không tiếp tục làm HLV tại Việt Nam và Hàn Quốc.

    HLV Park Hang-seo hiện đã trở lại Việt Nam sau khi quyết định không gia hạn hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Ông sẽ tập trung cho việc chuẩn bị cho đội tuyển hướng đến AFF Cup 2022 vào tháng 12. Đây là nhiệm vụ quan trọng nhất với chiến lược gia người Hàn Quốc cho tới khi ông chia tay bóng đá Việt Nam vào cuối tháng 1/2023.

    Tôi chọn ngày 14/10 để đưa ra thông báo vì đó là ngày kỷ niệm 5 năm tôi đến Việt Nam. Hợp đồng của tôi có thời hạn đến 31/1/2023. Cách đây 3 tháng, tôi đã thảo luận về việc có nên gia hạn hợp đồng hay không. Cuối tháng 9, tôi về Hàn Quốc trong vài ngày, bàn thảo với gia đình rồi quyết định rằng đây là lúc phù hợp nhất để dừng lại”, HLV Park Hang-seo chia sẻ trong chương trình “Kim Hyun-jung’s News Show” trên đài CBS.

    Theo HLV Park Hang-seo, có nhiều lý do đưa đến quyết định này nhưng ông nghĩ đây là thời điểm tốt nhất để tạm dừng, nhìn lại mọi thứ do đội tuyển Việt Nam đã đạt nhiều thành công và được kỳ vọng nhiều. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng cần có sự thay đổi.

    hlv park hang seo se khong tiep tuc lam hlv tai viet nam va han quoc
    HLV Park Hang-seo sẽ không tiếp tục làm HLV tại Việt Nam và Hàn Quốc.

    Khi kể về những dấu ấn trong hành trình 5 năm với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo cho biết ông có đủ cảm giác hạnh phúc và thất vọng sau những thành công và thất bại với các đội tuyển. Điều khiến ông không hài lòng là việc các cầu thủ thường cúi đầu sau mỗi thất bại.

    Ông tâm sự: “HLV phải chịu trách nhiệm về kết quả. Trách nhiệm của HLV là đưa ra quyết định nên thật khó chịu khi thấy các cầu thủ cúi đầu hay thể hiện điều đó với người khác sau một kết quả không tốt. Tôi không thích như thế. Tôi cúi đầu xuống một lúc và nói với cầu thủ rằng tôi không muốn nhìn thấy họ làm như vậy vì nó thể hiện sự yếu đuối”.

    Nhà cầm quân 63 tuổi chia sẻ thêm, từ khi đặt chân đến Việt Nam, ông không nghĩ mình có thể làm việc lâu đến vậy trong vai trò HLV trưởng các đội tuyển nam.

    "Tôi không biết nhiều về Việt Nam khi mới đến làm việc. Có người nói tuyển Việt Nam là nấm mồ của các HLV ngoại khi không ai trụ được quá 2 năm. Khi nhậm chức, tôi đi cùng ông Lee Young-jin và nghĩ rằng chúng tôi chỉ làm được cỡ 1 năm cùng, nhưng giờ đã 5 năm rồi”, ông Park kể.

    Khi được hỏi về kế hoạch sắp tới, thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam bộc bạch: “Nhiều người tò mò về điều này nhưng tôi không chuẩn bị gì cho tương lai cả, vì tôi chỉ biết đến bóng đá nên chắc chắn sẽ tiếp tục dấn thân vào việc quản lý bóng đá. Tuy nhiên, tôi chưa biết chính xác phải làm gì, làm thế nào và làm ở đâu”.

    “Tôi chưa có quyết định chính xác là tiếp tục làm HLV hay một vai trò nào khác trong bóng đá. Tôi đang tập trung vào vào giải đấu cuối cùng với Việt Nam - AFF Cup 2022, nên tôi sẽ nghĩ về tương lai sau khi giải kết thúc”, ông Park nói tiếp.

    HLV Park Hang-seo tiết lộ sau khi AFF Cup 2022 kết thúc, ông có thể ở lại nếu có việc trong tương lai nhưng chắc chắn ông sẽ không tiếp tục làm HLV ở Việt Nam. Vị chiến lược gia này cũng không có ý định làm HLV tại Hàn Quốc vì “không nghĩ mình có nhiều việc phải làm ở quê nhà”.

    Ông Park cho hay: “Ở đó, tôi có rất nhiều hậu bối tuyệt vời đang làm việc nỗ lực và rất tốt. Từ lúc tôi rời Hàn Quốc, đã có quá nhiều thay đổi rồi. Tôi thấy nhiều đàn em và cầu thủ giỏi hơn tôi ở Hàn Quốc. Khi trở về, tôi không có ý định làm HLV đâu.

    Ở Việt Nam, bất cứ khi nào tôi nói chuyện với các quan chức, họ cũng bảo tôi rằng hãy cố gắng giúp bóng đá trẻ. Nếu có lời đề nghị theo hướng đó, tôi có thể giúp bóng đá trẻ Việt Nam phát triển hơn”.

    HLV Park Hang-seo cũng không loại trừ khả năng sẽ dẫn dắt một đội tuyển từ quốc gia khác (không phải Việt Nam và Hàn Quốc). Nếu có lời đề nghị như vậy thì ông sẽ suy nghĩ. Với ông, đây là một thách thức mới, một cảm giác mới.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-se-khong-tiep-tuc-lam-hlv-o-viet-nam-va-han-quoc-a555401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan