HLV Park Hang-seo thừa nhận tuyển Việt Nam chịu áp lực bảo vệ ngôi vô địch


Thứ 7, 04/12/2021 | 15:46


Cùng sự kiện

Tại buổi họp báo trước loạt trận mở màn AFF Cup 2020, HLV Park Hang-seo thừa nhận áp lực và gánh nặng của ĐT Việt Nam trong công cuộc bảo vệ ngôi vô địch là rất lớn.

Phát biểu trong buổi họp báo ngày 4/12, HLV Park Hang-seo cho biết: "ĐT Việt Nam vừa trải qua 6 trận vòng loại World Cup và thua cả 6 trận. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến tinh thần đội bóng. Chúng tôi còn có gánh nặng, chịu áp lực khi là đương kim vô địch. Ngoài bảng B, bảng A cũng có rất nhiều đội mạnh. Kết quả thì không thể biết trước, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực từng trận một để có kết quả tốt nhất", theo Tiền Phong.

Bóng đá - HLV Park Hang-seo thừa nhận tuyển Việt Nam chịu áp lực bảo vệ ngôi vô địch
HLV Park Hang Seo trong cuộc họp báo. Ảnh: Thanh Niên. 

Những thất bại có tác động tiêu cực về mặt tinh thần, nhưng các trận đấu ở vòng loại World Cup cũng có hiệu ứng tích cực đối với thầy trò HLV Park Hang-seo. ĐT Việt Nam thu được nhiều bài học và tiến bộ qua từng trận. Điều này có thể giúp ích cho nhà đương kim vô địch trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương ở đấu trường có độ khó thấp hơn.

Hướng về trận ra quân với Lào, HLV Park Hang-seo đánh giá sẽ không dễ dàng cho tuyển Việt Nam. Và đây là lý do ông đưa ra: "Trận đầu tiên thường có rất nhiều áp lực. Hiện nay chúng tôi không có thông tin nào về tuyển Lào cả.

Tôi sẽ nghĩ về trận đấu đó nhiều hơn trong ngày mai. Và ĐT Việt Nam sẽ cố gắng hết sức để có màn trình diễn tốt và có kết quả như mong muốn.

Hùng Dũng bị chấn thương, nghỉ khá lâu nên chúng tôi muốn cậu ấy lên tuyển để tìm lại cảm giác thi đấu. Chứ ngay lúc này thì sự hỗ trợ của Dũng tại AFF Cup là khó. Nhưng tiếc là Dũng đã không thể đến Singapore và các bạn đều đã biết lý do", theo Thanh Niên ghi nhận.

Bóng đá - HLV Park Hang-seo thừa nhận tuyển Việt Nam chịu áp lực bảo vệ ngôi vô địch (Hình 2).
Tuyển Việt Nam tích cực chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Ảnh: VFF.

ĐT Việt Nam sẽ khởi đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup bằng trận ra quân gặp Lào ngày 6/12 tới. Cách đây 3 năm, ĐT Lào cũng gặp ĐT Việt Nam ở trận ra quân AFF Cup 2018 và thất bại với tỷ số 0-3.

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2020:

19h30 ngày 6/12: Việt Nam - Lào

19h30 ngày 12/12: Việt Nam - Malaysia

16h30 ngày 15/12: Việt Nam - Indonesia

19h30 ngày 19/12: Việt Nam - Campuchia

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-thua-nhan-tuyen-viet-nam-chiu-ap-luc-bao-ve-ngoi-vo-dich-a521294.html