+Aa-
    Zalo

    HLV Thái Lan: Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam không nên "ở lì" trong vùng an toàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong đội tuyển Việt Nam, Quang Hải và Hoàng Đức hiện là 2 cầu thủ nổi bật nhất và được đánh giá rất cao.

    Chia sẻ với VTC News, HLV tuyển Thái Lan Alexandre Polking đã đánh giá rất cao khả năng của Quang Hải và Hoàng Đức. Cụ thể, ông Alexandre Polking nhận xét: "Đội tuyển Việt Nam có 2 cầu thủ nổi trội hơn phần còn lại. Họ là những cầu thủ chất lượng cao. Quang Hải và Hoàng Đức, 2 cầu thủ này thực sự rất giỏi".

    HLV Polking cho biết ông đã theo dõi 2 cầu thủ này từ khi ông còn làm việc ở V-League trong vai trò HLV trưởng của CLB TP.HCM. Đến AFF Cup 2020, nhà cầm quân người Brazil tiếp tục được chứng kiến những màn phô diễn trình độ của Quang Hải và Hoàng Đức trong 2 trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan.

    quang hai1
    Quang Hải được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Việt Nam hiện nay. Ảnh: VOV 

    Theo đó, ông Polking nhận định Quang Hải và Hoàng Đức nên thử sức ở môi trường đẳng cấp cao hơn V-League. Hai cầu thủ này cũng nhận được sự chú ý của nhiều CLB nước ngoài nhưng hiện họ quyết định vẫn sẽ chơi bóng tại V-League trong năm 2022.

    HLV tuyển Thái Lan chia sẻ: "Họ có kỹ năng xử lý bóng tuyệt vời, có thể tạo ra những cơ hội một cách dễ dàng. Đội tuyển Việt Nam còn một cầu thủ nữa là Duy Mạnh. Họ nên thử sức ở một giải đấu nước ngoài. Tôi có thể kể ra nhiều trường hợp khác nữa".

    Ông nói thêm: "Họ có năng lực, tại sao không thử sức. Sẽ có những trở ngại. Mọi thứ sẽ khó khăn, nhưng điều đó chỉ giúp họ trở nên mạnh mẽ hơn thôi. Ngoài chuyện chơi bóng thì khi ra nước ngoài thi đấu, họ cũng trưởng thành hơn ở bên ngoài sân cỏ nhờ việc trải qua những khó khăn. Bóng đá sẽ mở ra những cơ hội để họ được học hỏi từ những nền văn hóa khác, từ những người giỏi, từ những phong cách sống và làm việc khác nhau. Tại sao phải ở lì trong vùng an toàn?

    Khi họ là người giỏi nhất ở đây, nhận mức lương cao và hài lòng với những gì mình đạt được, điều đó cũng ổn thôi. Dù vậy, tôi vẫn đưa ra lời khuyên là hãy thử sức một hoặc hai năm. Nếu không thành công thì họ vẫn luôn được chào đón khi trở về cơ mà".

    Được biết, Quang Hải và Hoàng Đức được đánh giá là 2 cầu thủ hay nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Ngoài HLV tuyển Thái Lan, cây bút Gabriel Tan của ESPN và nhiều chuyên gia bóng đá Châu Á đã khuyên 2 ngôi sao của tuyển Việt Nam nên ra nước ngoài thi đấu, thay vì chỉ ở lại V-League – giải đấu đã không còn phù hợp với khả năng của họ.

    Nhưng đến lúc này, mọi chuyện chỉ dừng lại ở đó. Cả Quang Hải và Hoàng Đức chưa cho thấy dấu hiệu nào về việc sẽ sớm xuất ngoại. Tương lai của tiền vệ đội Hà Nội bị bao quanh bởi rất nhiều tin đồn được các câu lạc bộ ở Đức, Latvia quan tâm. 

    Tuy nhiên, theo báo Lao động, việc chọn môi trường phù hợp để xuất ngoại vẫn là vấn đề với cầu thủ Việt Nam. Trước Hoàng Đức, Quang Hải, nhiều tuyển thủ Việt Nam đã không thể trụ lại ở những lạc bộ ít tiếng tăm Nhật Bản, Thái Lan, chứ chưa nói đến ở châu Âu.

    Bản thân nhiều đội bóng tại V-League, các ông bầu cũng không sẵn sàng bán đứt các ngôi sao của mình cho những đội bóng ngoài Việt Nam. Thay vào đó là những bản hợp đồng cho mượn, chỉ giúp các cầu thủ cải thiện về thu nhập thay vì trình độ. Ngoài ra, bản thân các cầu thủ Việt Nam cũng không cho thấy khát khao lớn để vươn mình ra thế giới.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-thai-lan-cac-cau-thu-doi-tuyen-viet-nam-khong-nen-o-li-trong-vung-an-toan-a527540.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan