+Aa-
    Zalo

    HLV Troussier thừa nhận đội tuyển Việt Nam may mắn, hài lòng với chiến thắng trước Philippines

    (ĐS&PL) - Sau trận đấu, HLV Troussier thừa nhận đội tuyển Việt Nam may mắn, có thể kết liễu đối thủ sớm hơn nhưng lại không làm được.

    Xuất hiện trong cuộc họp báo sau trận đấu trên sân Rizal Memorial tối 16/11, HLV Philippe Troussier cho biết: "Tôi trân trọng chiến thắng hôm nay, một trận đấu không dễ dàng cho toàn đội. Xét số lượng cơ hội cả trận, đội tuyển Việt Nam có thể tìm được bàn thứ hai và kết liễu đối thủ sớm hơn.

    Nhưng chúng tôi đã không làm được điều đó, phải nhận nhiều sức ép, có sai số hàng thủ và để cho Philippines có cơ hội ghi bàn".

    Đội tuyển Việt Nam ghi bàn trước với pha lập công của Nguyễn Văn Toàn. Các học trò của HLV Troussier kiểm soát tốt thế trận, tạo ra thêm nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được. Mặt sân là một trong những lí do khiến các chân sút của đội tuyển Việt Nam xử lí bóng không tốt, tuy nhiên các cầu thủ vẫn kiểm soát bóng tốt. Theo thống kê của ScoreBar, đội tuyển Việt Nam cầm bóng gần 60%.

    Philippines cố gắng tấn công và khiến đội tuyển Việt Nam đối mặt với sức ép, có vài tình huống mắc lỗi. Tuy nhiên, Đặng Văn Lâm và đồng đội vẫn đứng vững và có bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 ở phút bù giờ cuối cùng của Nguyễn Đình Bắc.

    hlv troussier thua nhan doi tuyen viet nam may man hai long voi chien thang truoc philippines 1
    LV Troussier thừa nhận đội tuyển Việt Nam may mắn. Ảnh: Vietnamnet

    HLV Troussier thừa nhận đội tuyển Việt Nam may mắn: "Đánh giá về các cơ hội, tôi phải thừa nhận đội tuyển Việt Nam có may mắn. Nếu Philippines gỡ hòa, không biết tỷ số cuối cùng sẽ thế nào. Nhưng tôi cũng nhấn mạnh lại rằng đội tuyển Việt Nam cũng có cơ hội để kết liễu trận đấu từ trước".

    "Dù sao, tôi hài lòng với quyết tâm của các cầu thủ, kỷ luật trên sân và sự tuân thủ chiến thuật. Đấu pháp trước trận của chúng tôi là kiểm soát bóng, tận dụng khoảng trống và đưa ra quyết định hợp lý. Đây là chiến thắng quan trọng sau một quá trình chuẩn bị dài.

    Việc trải qua sức ép như trận đấu hôm nay thì mới thấy ý nghĩa của việc tập luyện nỗ lực từng ngày. Ngày 21/11 tới trên sân Mỹ Đình, chúng tôi còn trận quan trọng hơn nữa đó là gặp Iraq. Chiến thắng này củng cố tinh thần cho toàn đội trước khi trở về sân nhà", HLV Troussier hài lòng về màn trình diễn của học trò.

    van toan va dinh bac lap cong tuyen viet nam gianh chien thang 2 0 truoc philippines 56
    Văn Toàn hài lòng với bàn thắng vào lưới Philippines. Ảnh: VTC News.

    Tiền đạo Văn Toàn chia sẻ: "Trận đầu ra quân với Philippines, việc thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo rất khó khăn. Toàn đội đã thi đấu tốt, tôi tự hào với bàn thắng ghi bàn.

    8 tháng qua, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu với triết lý mới, HLV mới, cố gắng để theo được triết lý ấy. Đây không phải thành quả lớn lao nhưng là kết quả đầu tiên trong quá trình 8 tháng. Ở trận sắp tới, chúng tôi sẽ cố gắng giành điểm trước Iraq".

    Đội tuyển Việt Nam mở màn bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á với chuyến làm khách trên sân Rizal Memorial của Philippines tối 16/11. Đây là trận đấu đoàn quân HLV Philippe Troussier buộc phải thắng để nuôi hy vọng vượt qua vòng loại.

    Ở trận đấu này, có một vài thời điểm hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam thể hiện sự thiếu chắc chắn, và chỉ có may mắn thủ thành Đặng Văn Lâm mới không bị thủng lưới.

    Dù có được 3 điểm nhưng đội tuyển Việt Nam cũng phải trả giá đắt khi có tới 3 cầu thủ phải nhận thẻ vàng là Vũ Văn Thanh, Nguyễn Thanh Bình và Bùi Hoàng Việt Anh.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-troussier-thua-nhan-doi-tuyen-viet-nam-may-man-hai-long-voi-chien-thang-truoc-philippines-a599830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan