+Aa-
    Zalo

    HLV Trung Quốc đề cao tinh thần và cách tổ chức của tuyển Việt Nam

    (ĐS&PL) - Ông Li Xiaopeng đánh giá rất cao đoàn quân của HLV Park Hang-seo sau khi tuyển Trung Quốc phải vất vả để giành chiến thắng ở lượt đi.

    Trưa 31/1 đã diễn ra cuộc họp báo trước thềm trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc tại lượt trận thứ 8 vòng loại thứ ba World Cup 2022.

    HLV Li Xiaopeng nói: “Hi vọng cầu thủ của hai đội sẽ phát huy được hết khả năng của mình để cống hiến cho khán giả một trận đấu hay nhất”.

    hlv trung quoc muon thang viet nam chung toi phai tap trung toi da spl
    HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc, ông Li Xiaopeng.

    Sau 7 trận ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, cả tuyển Việt Nam và Trung Quốc đều không còn cơ hội đi tiếp. Trong khi tuyển Việt Nam chưa có điểm nào, Trung Quốc mới có 5 điểm, kém vị trí đá play-off của đội Úc tới 9 điểm khi giải chỉ còn 3 lượt đấu.

    Theo HLV của đội Trung Quốc, trận đấu nào cũng quan trọng, không riêng trận gặp Việt Nam vào ngày mùng 1 Tết Âm lịch. “Mọi trận đấu đều quan trọng với Trung Quốc, chứ không riêng bất cứ trận đấu nào. Chúng tôi không nghĩ đến kết quả, mà chỉ tập trung vào trận đấu”, HLV Li Xiaopeng nhấn mạnh.

    “Tôi đánh giá rất cao các cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Đội bóng này luôn chơi với tinh thần cao trong suốt cả trận. Bên cạnh đó, tôi còn thấy tuyển Việt Nam được tổ chức tốt và duy trì tốt cự ly đội hình. Họ đã chơi tốt trong các trận đấu gần đây, dù kết quả không được như ý", ông Li nói.

    Về phong độ của chân sút số một Wu Lei khi ít được thi đấu ở Espanyol, HLV Li Xiaopeng đánh giá: "Từ các buổi tập, tôi thấy Wu Lei tiến bộ qua từng ngày và tôi tin cậu ấy sẽ chơi tốt ở trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam".

    Nhà cầm quân 46 tuổi cũng hy vọng hai cầu thủ tấn công quan trọng là Aloisio và Wu Lei sẽ toả sáng. Aloisio, 33 tuổi, là cầu thủ gốc Brazil, mới ghi một bàn qua bốn trận từ khi khoác áo Trung Quốc tháng 9/2021. Còn Wu Lei là cầu thủ Trung Quốc duy nhất đang chơi ở nước ngoài, trong màu áo Espanyol (Tây Ban Nha). Tiền đạo 30 tuổi đã ghi 27 bàn qua 77 trận cho ĐTQG từ năm 2010, trong đó có cú đúp giúp Trung Quốc hạ Việt Nam 3-2 ở lượt đi hồi tháng 9/2021.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-trung-quoc-de-cao-tinh-than-va-cach-to-chuc-cua-tuyen-viet-nam-a527398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan