+Aa-
    Zalo

    Báo Trung Quốc chỉ ra 3 yếu tố quan trọng để không thua tuyển Việt Nam

    (ĐS&PL) - Nếu thất bại trước đội bóng của HLV Park Hang Seo vào ngày 1/2 tới đây, Trung Quốc chắc chắn hết cơ hội dự World Cup 2022.

    Sau thất bại 0-2 trước Nhật Bản chiều 27/1, báo chí Trung Quốc giờ đây đã trở nên bi quan hơn về cơ hội đi tiếp của đội nhà.

    Báo Sina (Trung Quốc) không tỏ ra lạc quan là bao sau trận thua Nhật Bản. Một bài viết trên trang này đã chạy dòng tít: "Đội tuyển quốc gia có thể bị loại khỏi cuộc đua tới World Cup ngay trong ngày đầu năm mới".

    Ngụ ý của bài viết này chính là nói về lượt trận tiếp theo diễn ra vào ngày 1/2, tức ngày mùng 1 Tết. Khi đó, Trung Quốc có chuyến làm khách đến sân của Việt Nam trong khi Úc chạm trán Oman.

    bao trung quoc chi ra 3 yeu to quan trong de khong thua tuyen viet nam
    Các cầu thủ Trung Quốc tập luyện trên sân Hàng Đẫy ngày 29/1. 

    Bên dưới bài viết nêu rõ hai điều kiện để Trung Quốc có được vị trí thứ 3. Điều kiện đầu tiên là đội tuyển của họ phải thắng cả 3 trận còn lại trong khi Úc toàn thua.

    Điều kiện còn lại là phải có hiệu số bàn thắng thua tốt hơn so với Úc. Đó là điều quá khó và chính Sina đánh giá cơ hội của đội nhà chỉ còn có 0,01%.

    Nếu thất bại trước đội bóng của HLV Park Hang Seo vào ngày 1/2, Trung Quốc chắc chắn hết cơ hội dự World Cup 2022. Trong trường hợp giành chiến thắng, họ phải đợi trận đấu diễn ra sau đó giữa Úc và Oman. Chỉ cần Úc không thua, Trung Quốc cũng sẽ dừng bước.

    Cùng quan điểm này, báo Titan cho rằng, mục tiêu bây giờ của tuyển Trung Quốc là cạnh tranh vị trí thứ 4 với tuyển Oman. Bài viết trên tờ này cũng nhận xét rằng ở trận gặp Việt Nam, đoàn quân của HLV Li Xiaopeng cần có màn trình diễn thật tốt để làm quà năm mới cho các CĐV.

    Sina Sports phân tích, sau trận đấu thuộc lượt 8 vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình, giấc mơ đi Qatar của Trung Quốc có thể sẽ chính thức chấm dứt. Dù vậy, đội quân của ông Li Xiaopeng không được phép thất bại.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-trung-quoc-chi-ra-3-yeu-to-quan-trong-de-khong-thua-tuyen-viet-nam-a527334.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan