+Aa-
    Zalo

    Hộ dân bị kẻ xấu chặt hạ 500 cây cam đúng ngày 28 Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Nguyên và người thân không tin vào mắt mình khi cả vườn 500 cây cam đang xanh mơn mởn bị kẻ xấu chặt hạ không còn một cây.

    Ông Nguyên và người thân không tin vào mắt mình khi cả vườn 500 cây cam đang xanh mơn mởn bị kẻ xấu chặt hạ không còn một cây.

    Sự việc đau xót trên xảy ra tại vườn cam của gia đình ông Trần Xuân Nguyên, xóm Lam Hồng, xã Dũng Phong, huyện Cao Phong (Hòa Bình).’

    Theo đó, sáng nay 13/2 (tức ngày 28 Tết), như mọi khi, dậy ngủ là anh Nguyên ra vườn cam ngắm nghía và kiểm tra xem cây cối có bị sâu bệnh phá hoại không. Tuy nhiên, sáng sớm ngày hôm nay, khi vừa đặt chân đến vườn cam, anh không tin vào mắt mình nữa, 500 cây cam 1 năm tuổi đều bị chặt tận gốc. Cây đổ la liệt, vườn cam tươi tốt sau bao ngày tháng chăm bẵm giờ biến thành khu vườn chết. Từng thân cam cao bằng đầu người đổ như ngả rạ mà xót lòng. Anh Nguyên đứng như trời trồng. 

    500 cây cam bị chặt hạ đúng ngày 28 Tết. Ảnh: Dân trí

    "Bao  công của tôi đã đổ vào vườn cam này. Nay thì mất hết rồi", anh Nguyên buồn rầu nói.

    Cũng theo ông Nguyên, 500 cây cam này được gia đình ông trồng và chăm sóc hơn một năm nay. Diện tích gần 1ha trồng cam này vốn là đất gia đình ông mua của người dân xã Dũng Phong. Trồng cam trên vùng đất khó, vợ chồng ông mong muốn biến nơi đây thành những vườn cam sai trĩu quả.

    Ngờ đâu, kẻ xấu đã phá hoại vườn cam của gia đình ông khi đã đến ngày hái quả ngọt. Ông Nguyên mắt đỏ hoe nói trong cay đắng: “Bao vốn liếng, công sức, mồ hôi và cả nước mắt của vợ chồng tôi dành hết để vun vén cho vườn cam này. Giờ thì tay trắng rồi, sao người ta ác với vợ chồng tôi như thế, năm hết Tết đến rồi mà còn ra tay tàn ác như vậy, gia đình tôi sống sao nổi. Năm nay coi như mất Tết”.

    Anh Nguyên đau xót bên vườn cam bị chặt hạ. Ảnh: Dân Việt

    Một lãnh đạo Công an xã Dũng Phong cho biết, sau khi xảy ra vụ việc ông Nguyên đã đến Công an xã trình báo. Công an xã sau đó cũng đã báo cáo Công an huyện để điều tra làm rõ vụ việc. Hiện vẫn chưa tìm ra thủ phạm gây ra việc chặt phá vườn cam của gia đình ông Nguyên.

    Hiện Công an huyện Cao Phong đang điều tra, làm rõ vụ việc.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-dan-bi-ke-xau-chat-ha-500-cay-cam-dung-ngay-28-tet-a219782.html
    Sự kiện:
    Cam Vinh bán giá 3.000 đồng/kg không ai mua

    Cam Vinh bán giá 3.000 đồng/kg không ai mua

    Nhiều vườn cam ở xã Nghĩa Hiếu huyện Nghĩa Đàn, hay còn được gọi là cam Vinh (Nghệ An) chỉ bán được giá 2.000 - 3.000 đồng/kg nhưng không có người mua vì dịch bệnh

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cam Vinh bán giá 3.000 đồng/kg không ai mua

    Cam Vinh bán giá 3.000 đồng/kg không ai mua

    Nhiều vườn cam ở xã Nghĩa Hiếu huyện Nghĩa Đàn, hay còn được gọi là cam Vinh (Nghệ An) chỉ bán được giá 2.000 - 3.000 đồng/kg nhưng không có người mua vì dịch bệnh