+Aa-
    Zalo

    Gần 100.000 người chết vì Covid-19, ông Trump vẫn kêu gọi bang Bắc Carolina sớm gỡ phong tỏa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo sẽ dời địa điểm tổ chức Hội nghị Toàn quốc đảng Cộng hòa khỏi bang Bắc Carolina nếu bang này vẫn duy trì biện pháp phong tỏa.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo sẽ dời địa điểm tổ chức Hội nghị Toàn quốc đảng Cộng hòa khỏi bang Bắc Carolina nếu bang này vẫn duy trì biện pháp phong tỏa.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Theo số liệu thống kê trên trang Worldometers, tính đến chiều 25/5 (giờ địa phương), Mỹ ghi nhận tổng cộng gần 99.800 ca tử vong do Covid-19, tăng gần 500 ca so với một ngày trước đó. Số ca mắc mới Covid-19 cũng tăng gần 19.000 lên hơn 1,7 triệu ca.

    Đến nay hầu như tất cả các bang của Mỹ đều bắt đầu thực hiện các biện pháp nới lỏng phong tỏa. Mới đây nhất, trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Donald Trump tiếp tục kêu gọi bang Bắc Carolina sớm gỡ phong tỏa, đồng thời đưa ra cảnh báo ông sẽ dời nơi tổ chức Hội nghị Toàn quốc đảng Cộng hòa khỏi bang này nếu Thống đốc Roy Cooper vẫn kiên quyết duy trì các biện pháp hạn chế.

    "Đáng tiếc là Thống đốc Bắc Carolina Roy Cooper vẫn trong chế độ phong tỏa và không bảo đảm rằng chúng tôi có thể sử dụng hết chỗ ngồi ở nhà thi đấu tại Charlotte. Nói cách khác, chúng tôi có thể sẽ chi hàng triệu USD để chỉnh sửa nơi này theo tiêu chuẩn rất cao mà không biết liệu thống đốc của đảng Dân chủ có cho thành viên đảng Cộng hòa ngồi kín không gian ở đó hay không...", ông Trump viết trên Twitter.

    Hội nghị Toàn quốc là dịp để đảng Cộng hòa và Dân chủ công bố ứng viên tranh cử tổng thống, cũng là sự kiện rất quan trọng với nền chính trị Mỹ. Hội nghị của đảng Cộng hòa dự kiến diễn ra tại nhà thi đấu với sức chứa hơn 20.000 ghế ở bang Bắc Carolina ngày 24-27/8, trong khi đảng Dân chủ đang xem xét họp trực tuyến hoặc áp dụng phương án khác.

    Ông Trump trong một chuyến đi chơi golf. Ảnh: Reuters

    Bên cạnh đó, chủ nhân Nhà Trắng đã lên tiếng công kích truyền thông khi đưa tin về chuyến đi chơi golf của ông.

    "Đã có một số tin tức về việc tôi ra ngoài, có lẽ là luyện tập thể thao một chút, tôi đã chơi golf cuối tuần qua. Hãng tin giả và bị mua chuộc đã làm ra vẻ như đó là một tội lỗi rất lớn", ông Trump bình luận trên Twitter.

    "Họ nghĩ tôi nên ở Nhà Trắng 24/24. Điều mà họ không đề cập đến là đây là lần đầu tiên tôi chơi golf trong gần 3 tháng, và ông Biden (ứng viên tổng thống đảng Dân chủ) liên tục đi nghỉ dưỡng, xả hơi, hay ông Barack (cựu tổng thống Barack Obama) thường xuyên chơi golf", ông Trump viết thêm.

    Ông Trump khẳng định chính phủ của ông đã làm ứng phó rất tốt với đại dịch Covid-19. Trong khi đó, giới chuyên gia cho rằng, nếu chính phủ của ông hành động sớm hơn, hàng chục nghìn người có thể đã được cứu sống. Đồng thời, ông tin rằng Mỹ sẽ có hàng trăm triệu liều vaccine ngừa Covid-19 vào cuối năm nay.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-100000-nguoi-chet-vi-covid-19-ong-trump-van-keu-goi-bang-bac-carolina-som-go-phong-toa-a324701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan