+Aa-
    Zalo

    Hỏa tốc dừng một điểm thi tốt nghiệp THPT ở Đồng Tháp

    (ĐS&PL) - Ngay trong tối ngày 7/7, sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo Trưởng điểm thi trường THPT Lấp Vò 3 thông báo khẩn đến thí sinh, cha mẹ thí sinh và cán bộ, công chức, chiến sĩ, người lao động làm công tác coi thi không đến làm nhiệm vụ vào ngày 8/7.

    Theo tin tức tờ Tri thức Trực tuyến đăng tải, tối ngày 7/7, bà Nguyễn Thúy Hà, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp, kiêm Phó trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, ký văn bản hỏa tốc về việc đình chỉ tổ chức công tác coi thi tại điểm thi trường THPT Lấp Vò 3 (xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò).

    Lý do đình chỉ điểm thi này bởi ảnh hưởng của yếu tố dịch bệnh COVID-19 ở mức nguy hiểm.

    hoa toc dung mot diem thi tot nghiep thpt o dong thap
    Điểm thi trường THPT Lấp Vò 3 bị đình chỉ do dịch bệnh COVID-19 ở mức độ nguy hiểm. Ảnh: Báo Đồng Tháp

    Ngay trong đêm, sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo Trưởng điểm thi trường THPT Lấp Vò 3 thông báo khẩn đến thí sinh, cha mẹ thí sinh và cán bộ, công chức, chiến sĩ, người lao động làm công tác coi thi không đến làm nhiệm vụ vào ngày 8/7.

    Theo sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp, sau khi bàn giao bài thi môn văn và toán cho ban vận chuyển đề thi, bài thi, điểm thi này phải tổ chức niêm phong toàn bộ cơ sở vật chất, hồ sơ có liên quan đến việc tổ chức kỳ thi, bàn giao lại cho hiệu trưởng trường THPT Lấp Vò 3 quản lý, chờ chỉ đạo của ban chỉ đạo kỳ thi tỉnh.

    Ban in sao đề thi cũng sẽ không giao đề thi các môn thi ngày 8/7 cho điểm thi này, đồng thời ban thư ký của hội đồng thi thực hiện biện pháp khử khuẩn, đảm bảo an toàn đối với bài thi, tài liệu thi môn văn và toán của điểm thi.

    Theo báo Tuổi Trẻ, trước đó, một thí sinh tại điểm thi này được phát hiện có kết quả test nhanh dương tính SARS-CoV-2. Thí sinh này là người nhà của công nhân tại Xí nghiệp may 6, một trong những điểm dịch rất lớn ở Đồng Tháp. Trong buổi thi môn văn, điểm thi tại Trường THPT Lấp Vò 3 có 257 thí sinh đăng ký dự thi và có 25 thí sinh vắng do ảnh hưởng COVID-19.

    Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tỉnh Đồng Tháp, có hơn 4.000 thí sinh tại TP Sa Đéc, huyện Châu Thành, Lai Vung và xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh và một số thí sinh có liên quan đến dịch Covid-19 sẽ thi vào đợt 2.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-toc-dung-mot-diem-thi-tot-nghiep-thpt-o-dong-thap-a506505.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan