+Aa-
    Zalo

    Hoàng Hạc Lâu hiu quạnh những ngày Vũ Hán bị phong tỏa vì dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ một di tích lịch sử đi vào biết bao bài thơ của các thi sĩ nổi tiếng, Hoàng Hạc Lâu bỗng trở nên hiu quạnh vì dịch Covid-19 bùng phát, lây lan nghiêm trọng.

    Từ một di tích lịch sử đi vào biết bao bài thơ của các thi sĩ nổi tiếng, Hoàng Hạc Lâu bỗng trở nên hiu quạnh vì dịch Covid-19 bùng phát, lây lan nghiêm trọng.

    Thời gian gần đây, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc được cả thế giới nhắc đến như tâm điểm của dịch bệnh viêm phổi do virus corona chủng mới gây ra (Covid-19).

    Tuy nhiên, Vũ Hán còn là thành phố nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử mà trong đó có Hoàng Hạc Lâu đã từng đi vào biết bao bài thơ của các thi sĩ nổi tiếng.

    Hoàng Hạc Lâu được xây cất trên vực đá Hoàng Hạc của núi Xà Sơn bên bờ sông Dương Tử, thuộc thành phố Vũ Hán. Hoàng Hạc Lâu được xem là một trong Tứ đại danh lâu của Trung Quốc.


    Nổi tiếng nhất có lẽ phải kể đến bài thơ Hoàng Hạc Lâu của thi sĩ Thôi Hiệu: "Hán Dương sông tạnh cây bày/ Bãi xa Anh Vũ xanh dày cỏ non/ Quê hương khuất bóng hoàng hôn/ Trên sông khói sóng cho buồn lòng ai".

    Tính đến thời điểm này, thành phố Vũ Hán đã bị phong tỏa hơn 1 thàng vì dịch bệnh Covid-19 hoành hành. Cảnh tượng huyên náo của Hoàng Hạc Lâu vì vậy mà cũng bị thay thế bởi sự hiu quạnh.

    Tại khu thắng cảnh chỉ có vài nhân viên an ninh làm nhiệm vụ.

    Tây Môn Khẩu nằm dưới chân Hoàng Hạc Lâu, khu giao thương nổi tiếng từ những năm 80 của thế kỷ trước, vốn ồn ào tập nập người qua lại, nay cả khu phố đều đóng cửa, chỉ lác đác vài người qua lại.

    Người dân tại những khu dân cư dưới chân Hoàng Hạc Lâu gần như không ra khỏi nhà nếu không có việc bắt buộc. Thậm chí thực phẩm hằng ngày của họ cũng được ban quản lý cung cấp tận nơi.

    Hoàng Hạc Lâu là nơi rất thu hút khách du lịch trước khi dịch Covid-19 bùng phát.


    Hoa Vũ (Theo Chinanews)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-hac-lau-hiu-quanh-nhung-ngay-vu-han-bi-phong-toa-vi-dich-covid-19-a314133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan