+Aa-
    Zalo

    Học sinh lớp 6 tại Quảng Nam trả lại tài sản cho người đánh rơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên đường đi học về, một học sinh lớp 6 tại Quảng Nam nhặt được chiếc ví da bên trong có hơn 4 triệu đồng và một số giấy tờ đã đến giao nộp cho công an để trả lại.

    Trên đường đi học về, một học sinh lớp 6 tại Quảng Nam nhặt được chiếc ví da bên trong có hơn 4 triệu đồng và một số giấy tờ đã đến giao nộp cho công an để trả lại người đánh rơi.

    Em Võ Trí Tài trả lại của rơi cho người đánh mất. Ảnh: Đại Đoàn Kết 

    Chiều 24/5, Trung tá La Xuân Tuấn, Trưởng Công an xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết, đã tổ chức trao trả tài sản đánh rơi cho ông Đào Viết Dương (49 tuổi, trú xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành).

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 15h30 ngày 23/5 em Võ Trí Tài (12 tuổi, học sinh lớp 6/3, Trưởng THCS Phan Châu Trinh, xã Tam Giang) trên đường về nhặt được một chiếc ví da. Bên trong ví có hơn 4 triệu đồng và một số giấy tờ. Em Tài đã đến giao nộp cho Công an xã Tam Giang để trả lại người đánh rơi.

    Sau khi xác minh, Công an xã Tam Giang đã tìm được chủ nhân của chiếc ví là ông Đào Viết Dương và thông báo cho ông Dương đến cơ quan Công an xã để nhận lại tài sản của mình.

    Trước đó, ngày 18/5, sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đã trao Giấy khen cho em Nguyễn Vũ Thành, học sinh lớp 8A, trường TH&THCS Cam Tuyền, huyện Cam Lộ vì đã có hành động đẹp trả lại tiền cho người đánh rơi.

    Theo đó, em Nguyễn Vũ Thành là học sinh lớp 8A Trường TH&THCS Cam Tuyền (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) nhặt được số tiền 30 triệu đồng nên đã đưa ví tiền đến nhà trường thôn An Thái, thuộc xã Cam Tuyền để nhờ trao lại cho người mất.

    Căn cứ thông tin có được từ các loại giấy tờ tùy thân trong chiếc ví, mọi người xác định chủ nhân là bà Trần Thị Thương người ở cùng thôn An Thái.

    Ngày 7/5, khi bà mang tiền ra đồng để trả công cho việc thuê máy gặt lúa, trả nợ hàng hoá thì bị đánh rơi.

    Được biết, gia đình em Thành khá khó khăn nhưng trong cuộc sống và học tập em là học sinh biết khắc phục hoàn cảnh để vươn lên.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-lop-6-tai-quang-nam-tra-lai-tai-san-cho-nguoi-danh-roi-a324550.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan